Học đường

Hiệu trưởng mới vừa được bổ nhiệm của Đại học Y Hà Nội là ai?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

GS.TS Tạ Thành Văn được bổ nhiệm là hiệu trưởng mới của Đại học Y Hà Nội. GS.TS Tạ Thành Văn là bác sĩ nội trú được đào tạo bài bản, đã có 9 năm là Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội, 4 năm làm công tác quản lý tại Bộ Y tế.

Theo VNE, ngày 12/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho GS Tạ Thành Văn ( sinh năm 1964, quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh).

Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/12, thời hạn 5 năm.

Tại lễ bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu cho biết, GS.TS Tạ Thành Văn là bác sĩ nội trú được đào tạo bài bản, đã có 9 năm là Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội, 4 năm làm công tác quản lý tại Bộ Y tế.

Bộ trưởng Y tế trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho GS Tạ Thành Văn tại hội trường Đại học Y Hà Nội. Ảnh: VNE.

Trong thời gian sắp tới, Bộ Y tế mong muốn, tân Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội sẽ phát huy những lợi thế của mình trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa Học và hợp tác quốc tế để làm thay đổi hơn nữa quy mô, chất lượng đào tạo nhân lực y tế.

Theo Vietnamnet, trước khi được bổ nhiệm hiệu trưởng, GS.TS Tạ Thành Văn từng đảm nhận các vị trí như Phó Trưởng Bộ môn Hóa sinh; Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo (Bộ Y tế); Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Gen-Protein (Trường ĐH Y Hà Nội).

Tiếp đó là Trưởng Khoa Kĩ thuật y học (Trường ĐH Y Hà Nội); Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội; Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm Y học (Trường ĐH Y Hà Nội); Trưởng khoa xét nghiệm - Bệnh viện Trường ĐH Y Hà Nội.

GS Tạ Thành Văn đã công bố trên 250 bài báo khoa học quốc tế và trong nước, đã chủ biên nhiều sách chuyên khảo và giáo trình trong lĩnh vực Hoá sinh học phân tử và tế bào.

Cuối tháng 10 vừa qua, ông còn được biết đến là một trong những học trò người Việt Nam đầu tiên của GS Tasuku Honjo (khoa Y, Trường ĐH Kyoto Nhật Bản) - người vừa đạt giải thưởng Nobel về Sinh học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất