Học đường

Không muốn 3 học trò mất cha, Hiệu trưởng quyết định hiến thận cứu người

Sơn Ca
Chia sẻ

Sau vài tháng cân nhắc, nữ hiệu trưởng Sarah Schecter quyết định hiến thận cứu sống ông Nate - người cha của 3 đứa trẻ mắc bệnh suy thận cấp 5.

Ông Nate Jones (hiện 41 tuổi) có 3 người con là William (lớp 3), Sydney (lớp 4) và Aaron (lớp 8) cùng theo học tại trường Oakridge (Arlington, Texas, Mỹ).

Năm 2018, ông Nate Jones được chẩn đoán bị mắc suy thận cấp năm, bệnh tình mỗi lúc càng nặng khiến thị lực của ông bị suy giảm nghiêm trọng. Các bác sĩ cho biết, cách tốt nhất để giữ mạng sống là phải ghép thận.

18 tháng sau đó, ông phải lọc máu liên tục 3 lần/tuần để duy trì sự sống. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của bố bị giảm sút, ba người con của Jones vì quá lo lắng mà chểnh mảng việc học tập.

Sarah Schecter ôm William Jones, con trai của Nate Jones. Ảnh: WFAA.

Lo lắng trước tình hình của các con, Amenze Jones, vợ của Nate đã đến gặp và tiết lộ tình trạng bệnh của chồng với giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng Sarah để nhờ thầy cô quan tâm, động viên các cháu.

“Khi nghe Amenze nói chuyện, tôi không nghĩ mình sẽ hiến thận vì sợ, nhưng liên tục ám ảnh bởi suy nghĩ ba học sinh của mình sẽ mất bố”, Sarah nói. Sau vài tháng cân nhắc, nữ hiệu trưởng quyết định hiến thận cho ông Nate.

Cuộc xét nghiệm xác định độ tương thích cho thấy Sarah phù hợp để hiến tặng thận. Ca phẫu thuật diễn ra thành công ngày 13/1 tại Trung tâm Y tế Tây Nam thuộc Đại học Texas.

“Tôi chưa từng nghĩ ngày này sẽ đến, chỉ biết nói lời cảm ơn Sarah”, ông Nate nói và cho hay đang nghĩ làm thế nào để trả ơn ân nhân. Trong khi đó, Sarah hy vọng Nate sẽ sống hết mình và dành thời gian bên gia đình.

(Theo WFAA)

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất