Học đường

Vụ hai phó giáo sư trường ĐH Luật TP.HCM nộp đơn xin từ chức: Phó Hiệu trưởng thừa nhận nội bộ bất ổn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách ĐH Luật TP.HCM thừa nhận: “Nhà trường đang ở giai đoạn bất ổn” và bộ GD&ĐT đang tiến hành thanh tra đơn vị này.

Liên quan đến việc hai Phó Giáo sư, kiêm Phó Trưởng khoa của trường đại học Luật TPHCM vừa làm đơn từ chức, ngày 5/6, trao đổi với báo Người đưa tin, PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách ĐH Luật TP.HCM thừa nhận: “Nhà trường đang ở giai đoạn bất ổn” và bộ GD&ĐT đang tiến hành thanh tra đơn vị này.

Cũng theo ông Hải cho biết, bản thân ông cũng bị cán bộ giảng viên gửi đơn tố cáo bộ GD&ĐT. Hiện, việc thanh tra đang được thực hiện và ông đã có giải trình.

“Với lòng trong sáng vô tư nhất, tôi làm tất cả vì trường, tôi không có người thân lợi ích nhóm. Còn các vấn đề thầy cô phản ánh thì để đoàn công tác của Bộ làm việc. Hiện giờ, tôi cũng chờ kết luận của Bộ chứ chưa thể nói gì cụ thể thêm. Tôi chỉ tâm niệm một điều là làm hết sức vì lợi ích uy tín của trường và 400 cán bộ nhân viên”, ông Trần Hoàng Hải nói trên báo này.

Trường Đại học Luật TP.HCM.

Như thông tin đã đưa, mới đây, PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính Trường ĐH Luật TP.HCM và PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, hiện là Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật đã nộp đơn xin từ chức khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Trong đơn xin từ chức, PGS.TS Phan Nhật Thanh cho biết, thời gian gần đây, sự bất ổn của Trường, sự chia rẽ trong Khoa Luật Hành chính đã làm cho danh tiếng của Nhà Trường và của Khoa Luật Hành chính bị ảnh hưởng rất lớn.

Bản thân ông Phan Nhật Thanh, với tư cách là Phó Trưởng khoa, ông cũng đã tham gia góp ý nhưng lực bất tòng tâm, chính vì lẽ đó, ông Thanh quyết định làm đơn gửi đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường xin từ chức.

Riêng với PGS. TS Nguyễn Thị Thủy cho biết, bà nhận thấy một Khoa của trường đại học không thể mãi để Phó khoa phụ trách, sẽ không phát triển được. Vì vậy, bà Thủy xin nghỉ để nhà trường tìm kiếm một người phù hợp công tác.

Sau đó, ngày 8/5, bà Thủy có nguyện vọng rút đơn đã nộp. Đến nay, bà Thủy vẫn làm việc bình thường với chức vụ cũ.

Riêng vấn đề bà Thủy nêu có tin nhắn đe dọa, miệt thị bà, lãnh đạo nhà trường đã gửi công văn đến cơ quan chức năng đề nghị xác minh, nhằm bảo vệ danh dự giảng viên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất