Học đường

Sau khi bị kẻ xấu đốt hết tài sản, hiệp sĩ Minh 'cô đơn' bất ngờ có hành động nghĩa hiệp gây xúc động mạnh

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi bị kẻ xấu bất ngờ tấn công, đốt hết tài sản cá nhân, hiệp sĩ của làng ĐHQG – Minh “cô đơn” đã có hành động bất ngờ khiến cho nhiều người cảm kích.

Như đã đưa tin trước đó, hôm 9/1, nhiều người dân cũng như sinh viên của làng ĐHQG TP.HCM đã không khỏi bàng hoàng khi hay tin hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh (tên thường gọi là Minh “cô đơn”) bị một nhóm giang hồ truy sát, đốt xe và tài sản cá nhân.

Cụ thể vào khuya 8/1, khi hiệp sĩ Minh đang ngủ thì nhận được điện thoại của một cô gái năn nỉ nhờ sửa xe giúp. Tuy nhiên, khi ông Minh ra đến địa điểm cô gái nói thì bị hơn 10 thanh niên cầm mã tấu phục sẵn lao ra truy sát. Thấy vậy, ông Minh bỏ xe chạy trốn vào trong khu vực nhiều cây.

Căn chòi nơi hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh sinh sống nhiều năm qua cũng bị nhóm giang hồ đốt sạch. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

Khoảng hơn 20 phút sau, ông Minh quay lại tìm xe thì phát hiện chiếc xe của mình đã bị đốt cháy. Căn chòi nơi ông Minh dựng tạm để ở cũng bị đốt.

Sự việc trên đã khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là nhiều thế hệ sinh viên đã và đang sinh sống tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM không khỏi bức xúc bởi từ lâu, tấm lòng của hiệp sĩ này đã giúp đỡ biết bao nhiêu trường hợp sinh viên trong khu vực. Nhiều người sau khi chứng kiến sự việc đã kêu gọi chung tay, ủng hộ hiệp sĩ Minh “cô đơn” vượt qua giai đoạn khó khăn.

Dù bị kẻ xấu phá hoại sạch tài sản nhưng chú Minh luôn giữ sự lạc quan trong cuộc sống, vẫn luôn sẵn lòng với những công việc giúp ích cho đời, cho người.

Đến ngày hôm nay, khi tạm ổn định cuộc sống, chú Minh đã lại khiến nhiều người bất ngờ bởi tấm lòng nhân hậu mà vị hiệp sĩ này dành cho các bạn trẻ. Theo đó trong một đoạn clip vừa được cư dân mạng chia sẻ mới đây, chú Minh đã quyết định ủng hộ những món quà từ mạnh thường quân gửi tặng sau sự việc nêu trên để giúp đỡ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đoạn clip được chú Minh nhờ một bạn sinh viên ghi lại để thông tin cho nhiều người biết đến. Clip: Nguyễn Đức/Hội Những Người Ở Khu B - KTX ĐHQG TP.HCM

Món quà mà chú gửi tặng là 3 chiếc xe gắn máy hiệu Wave, Cub và Max. Bên cạnh đó, chú còn nhắn gửi rằng sẽ dùng xe bán tải mà mình đang có để giúp đỡ cho nhiều bạn sinh viên trong làng đại học có nhu cầu chuyển trọ. Tất nhiên những vấn đề được chú Minh nêu ra hoàn toàn là miễn phí.

Bài viết được một tài khoản chia sẻ lên diễn đàn. Ảnh chụp màn hình

Hành động của chú Minh đã được một bạn sinh viên ghi lại và đăng tải lên diễn đàn sinh viên, bài viết sau đó đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng. Ai ai cũng tỏ ra cảm kích trước tấm lòng của và hành động nghĩa hiệp của người đàn ông này.

Liên hệ trực tiếp với hiệp sĩ Minh “cô đơn”, chú cho biết đây đều là tất cả những gì mà các mạnh thường quân đã gửi tặng mình sau sự việc bị giang hồ truy đuổi rồi đốt hết tài sản.

“Những chiếc xe này người ta gửi tặng chú sau sự việc chú bị đốt xe, chú thấy dư quá, mình cũng có xe đi lại rồi nên quyết định tặng lại cho sinh viên khó khăn. Hiện cũng đã có một vài bạn liên hệ với chú rồi, chú đang đợi gặp mặt trực tiếp để trao đổi”, chú Minh chia sẻ.

Hằng ngày, chú Minh giúp các bạn Sinh viên và người dân sinh sống quanh khu vực Làng đại học sửa xe, đáng chú ý, chú Minh làm hoàn toàn miễn phí cho mọi người.

Hiệp sĩ Minh “cô đơn” chính là một trong những người khá quen mặt với các bạn sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP.HCM nói chung cũng như làng ĐHQG nói riêng. Chú Minh thường hỗ trợ, giúp đỡ vá xe, thay vỏ cho các trường hợp cần hỗ trợ, bất chấp ban ngày hay đêm khuya. Bên cạnh đó, sự có mặt của chú Minh cũng giúp các cô cậu sinh viên yên tâm hơn phần nào khi di chuyển trong khu vực vào buổi tối, đặc biệt là ở các đoạn đường vắng, ít người qua lại.

Hiệp sĩ Minh “cô đơn” - người đàn ông mà giới sinh viên Làng đại học đều quen mặt và yêu mến.

Sau khi nghe qua câu chuyện trên, đa phần người dùng đều cho rằng, mặc dù cuộc sống của hiệp sĩ này còn nhiều khó khăn, vất vả, tuy nhiên tấm lòng của chú Minh lúc nào cũng “giàu sang”, đặc biệt là tình cảm dành cho các bạn sinh viên đang theo học trên địa bàn khu vực.

- “Mặc dù điều kiện chú không tốt như bao người nhưng chú thương sinh viên lắm nên chú mới làm được như thế. Mình tin rằng nhiều người nhà giàu khác chưa chắc đã làm được như chú”.

- “Chú thật có tấm lòng nhân ái, chúc chú thật nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc”.

- “Không biết trên đời còn bao nhiêu người tốt như chú đây!”.

- “Mong chú có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục giúp đỡ cho những trường hợp sinh viên khó khăn”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất