Học đường

Hành động đẹp của chàng sinh viên khi lỡ làm hỏng kính xe: ‘Mình không biết bao nhiêu, nhưng mình gửi bạn 50k để thay mới’

Nhật Minh
Chia sẻ

Một hành động đẹp mới đây của sinh viên đang theo học tại ĐHQG TP.HCM đã khiến cư dân mạng không khỏi “trầm trồ” ngưỡng mộ.

Sinh viên luôn là khoảng thời gian giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều, từ cách sống, cách ăn, cách mặc cho đến cả những điều nhỏ nhoi nhất. Và cũng nhờ những bài học quý giá ấy mà mỗi người trong chúng ta sau này đều có thể cống hiến cho xã hội, giúp cho đất nước ngày một giàu đẹp, văn mình hơn.

Và mới đây, hành động ý nghĩa của một nam sinh đang theo học tại ĐHQG TP.HCM đã khiến cư dân mạng không tiếc để dành những lời khen ngợi. Theo đó, thay vì bỏ lơ mọi chuyện như chưa có gì xảy ra, anh chàng này đã cẩn thận ghi chú lại bằng giấy note, đồng thời gửi kèm một “món quà” cho chủ nhân của chiếc xe máy.

Cụ thể, đây là một câu chuyện được chia sẻ trên fanpage “KTX ĐHQG Confessions” và nhanh chóng thu về hàng nghìn lượt tương tác từ phía người dùng. Một anh chàng có lẽ là trong lúc dẫn xe từ nhà xe ra bên ngoài đã không may va chạm với xe khác khiến chiếc gương chiếu hậu của chiếc xe này bị hư hỏng.

“Món quà” mà nam sinh gửi lại khi không may làm vỡ kính xe trong lúc dắt xe

Có lẽ chuyện này sẽ không ai biết nếu như chàng trai cứ “lặng lẽ” bỏ đi, tuy nhiên nam sinh đã hành xử theo một cách vô cùng văn minh. Anh chàng này ghi chú lại trên tờ giấy note, đồng thời gửi kèm 50.000 đồng để chủ nhân có thể thay mới chiếc kính xe đã vỡ.

Nguyên văn những dòng nhắn gửi của sinh viên này như sau: “Bạn ơi, mình thật sự xin lỗi vì đã làm vỡ kính xe của bạn. Mình không cố ý đâu. Mình không biết kính xe bao nhiêu, nhưng mình gửi bạn 50k để thay kính mới”.

Hành động cực kỳ dễ thương này sau đó đã nhận được “nghìn like” từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, hành động trên hoàn toàn hợp lý, điều này cũng thể hiện tính cách của một người văn minh lịch sự, hoàn toàn xứng đáng với môi trường đại học mà người này đang theo học.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất