Học đường

Hàng nghìn thí sinh mừng hụt vì bị báo nhầm tin trúng tuyển đại học

Theo VnExpress
Chia sẻ

Tổ chức tuyển sinh đã phải gửi lời xin lỗi vì nhầm lẫn tai hại gây ảnh hưởng đến hơn 4.000 thí sinh.

Hôm 27/7, khoảng 4.100 thí sinh đã trải qua cảm xúc lẫn lộn khi vừa nhận được thông báo trúng tuyển vào một đại học ở Newcastle, sau đó tiếp tục nhận được lời xin lỗi từ Ucas - tổ chức tuyển sinh tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vì thông tin không chính xác.

Email nhầm lẫn có nội dung: “Bạn đã được chấp nhận vào đại học và bạn sẽ học ở Newcastle vào năm tới. Xin chúc mừng!”, kèm lời mời tham quan khu nhà ở dành cho sinh viên.

Hơn 4.000 sinh viên được thông báo nhầm rằng đã trúng tuyển Đại học Newcastle. Ảnh: Google Street View

Theo Independent ngày 4/8, những thí sinh này đã nộp hồ sơ vào nhiều đại học ở Newcastle và Northumbria (Anh), hầu hết phải đợi đến giữa tháng 8 mới biết kết quả A-level. Khi nhận tin trúng tuyển, họ thở phào vì không phải chờ đợi. Tuy nhiên, thông báo kế tiếp về sự nhầm lẫn khiến họ “đau tim”, theo mô tả trên Twitter.

Trong khi đó, một số người hiểu nhầm là điểm của mình không đủ tốt nên đã trượt nguyện vọng đầu tiên, trúng tuyển vào một trong những trường đăng ký dự phòng.

Tom Winetroube (17 tuổi, Bedfordshire) cho biết đã lựa chọn ngành báo chí của Đại học Leeds là nguyện vọng 1. “Tôi khá thất vọng khi được thông báo trúng tuyển vào nguyện vọng thứ hai. Tôi nghĩ Ucas đã gây ra nỗi khổ sở không cần thiết cho những người đang hồi hộp chờ đợi kết quả quan trọng”, Tom nói.

Một phát ngôn viên của Ucas thông tin kết quả chính thức vẫn chưa được xác nhận. “Sai lầm của chúng tôi đã nhanh chóng được phát hiện, và email xin lỗi được gửi vào buổi chiều hôm đó. Tất cả thí sinh có thể đăng nhập vào website của chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất