Học đường

Hàng nghìn sinh viên háo hức nghe 30 doanh nghiệp lớn tư vấn ra trường nên làm gì

Ngọc Quỳnh
Chia sẻ

Đến với "Ngày hội việc làm 2018" do trường Đại học Ngoại thương tổ chức, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng, nhất là nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực thuộc các khối ngành kinh tế.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế - xã hội trong quý III năm 2017, hơn 55% trong tổng số 1,1 triệu người thất nghiệp ở Việt Nam độ tuổi 15-24. Tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ là 7,8%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp chung là 2%.

Những con số trên cho thấy người trẻ đang gồng mình đối diện với cuộc chiến khó khăn để tìm được công việc mong muốn và phù hợp với khả năng. Tuy nhiên, họ ngày càng thất vọng và chấp nhận làm những việc không đúng chuyên ngành học hay mức lương ít ỏi để tránh thất nghiệp. Câu chuyện năm nào và ở đâu cũng xảy ra đã trở thành một bài toán khó.

Nhận thấy khó khăn giới trẻ đang đối mặt, nhất là sinh viên mới ra trường, ngày 17/3, Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm 2018” với chủ đề “Draw your career map” để giúp sinh viên tìm được hướng đi đúng.

Ngày hội quy tụ gần 30 doanh nghiệp lớn và có uy tín trong lĩnh vực kinh tế đến để tư vấn, hướng nghiệp cho sinh viên chuẩn bị ra trường.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn.

Trong ngày hội, các diễn giả còn chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp từ con số 0 của mình. Họ chia sẻ tất cả kinh nghiệm và sự khác biệt của nhân sự trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt hiện nay là khả năng học hỏi chứ không phải những gì đã biết.

Điều tạo sự khác biệt của nhân sự trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt hiện nay là khả năng học hỏi chứ không phải những gì đã biết. Sinh viên mới ra trường sẽ là thế hệ chứng minh khả năng học hỏi, mang nó vào các tổ chức để biến thành điểm cạnh tranh cho tổ chức và rộng hơn, sức bật cho cả nền kinh tế.

Rất đông các bạn sinh viên đến nghe tư vấn và giải đáp thắc mắc các nhà tuyển dụng mong muốn nguồn nhân lực như thế nào.

Bạn Triệu Thị Hải (SV năm 2 trường ĐH Ngoại thương, Lớp Anh 3 K55 TATM) cho biết: “Là sinh viên năm 2, mình chưa có định hướng nghề nghiệp nên nay đến tham dự ngày hội việc làm để tìm hướng đi trước. Mặt khác, mình cũng tìm hiểu trang bị thêm kỹ năng viết CV để làm part time chuẩn bị cho đợt thực tập. Đặc biệt, mình muốn biết nhà tuyển dụng yêu cầu nhân sự ra sao để hoàn thiện bản thân trong quá trình học tập tại trường”.

“Đến tháng 4 mình sẽ ra trường nên mình đến để nộp CV cho 2 doanh nghiệp Viettin Bank và Vietnam Airline. Sau đó, mình cũng tham khảo thêm một số doanh nghiệp khác. Các năm trước, mình đã định hướng được nghề nghiệp bản thân theo sau khi ra trường”, Bạn Thanh Hoài (SV năm 4, trường ĐH Kinh tế Quốc dân, lớp K56 KTT) chia sẻ.

Trước đó, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương đã có chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu của bạn trẻ và doanh nghiệp, các trường đại học cũng phải thay đổi cách thức giảng dạy, cung cấp chương trình… nhằm đáp ứng thị trường. Nà trường cần sự hỗ trợ từ phía cộng đồng doanh nghiệp để biết nhu cầu doanh nghiệp hiện tại ra sao, biến đổi thế nào từ đó có định hướng thay đổi nội dung, cách thức giảng dạy phù hợp”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất