Học đường

Kỳ lạ chuyện hàng chục sinh viên thi liên thông đại học tại nhà trưởng phòng GD&ĐT huyện

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường An ninh mạng Isapce (TP.HCM) tổ chức lớp liên thông đại học tại nhà ông Phan Tấn Lợi - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (Long An) vừa bị phạt 20 triệu đồng do vi phạm quy định về địa điểm đào tạo của Bộ GD&ĐT.

Chiều 19/8, trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Văn Hiệp, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Long An, cho biết sở này đã có quyết định xử phạt đối với trường An ninh mạng Isapce (TP.HCM) về việc tổ chức lớp học không đúng quy định.

“Dựa vào điểm d, khoản 2, điều 6 của Nghị định 138 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục, sở GD&ĐT xử phạt trường An ninh mạng Ispace 20 triệu đồng vì tổ chức lớp liên thông đại học không đúng địa điểm”, ông Hiệp nói.

Trước đó, trường An ninh mạng Ispace (TP.HCM) và Đại học Vinh (Nghệ An) tổ chức thi hết học phần của một lớp liên thông đại học tại nhà ông Phan Tấn Lợi - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (Long An). Việc làm này là không đúng quy định về địa điểm đào tạo của Bộ GD&ĐT.

Một lớp học của trường An ninh mạng Isapce. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, theo báo Thanh Niên thông tin, ngày 10/8, Thanh tra sở GD&ĐT Long An phối hợp PA03 tiến hành kiểm tra đột xuất điểm thi hết học phần theo chương trình liên kết đại học tại căn nhà số 144, ấp An Hiệp, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa. Thời điểm kiểm tra có khoảng 30 người đang tham gia thi, trong đó chủ yếu là giáo viên mầm non. Theo lịch, lớp thi môn triết vào buổi sáng và chiều thi Anh văn.

Đến ngày 15/8, ông Trần Văn Lành, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, xác nhận việc một lớp liên kết đại học tổ chức thi tại nhà Trưởng phòng GD&ĐT huyện là có. Công an tỉnh đang xác minh để xử lý.

Xác nhận với báo Giáo dục và Thời đại hôm 16/8, Đại diện Ban giám hiệu Trường Cao đẳng An ninh mạng cho biết; vụ việc đúng như những gì Sở GD&ĐT tỉnh Long An và PC03 tỉnh đã thông tin. Tuy nhiên, đây là một lớp hệ vừa học vừa làm (có chuyển tiếp liên thông lên ĐH) và có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định của Bộ GD&ĐT giữa nhà trường với đơn vị hợp tác là ĐH Vinh.

Nói về chuyện tổ chức thi liên thông ngay tại nhà trưởng Phòng giáo dục huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho gần 30 học viên với phần lớn là giáo viên mầm non các trường trên địa bàn, người đại diện Trường Cao đẳng An ninh mạng trần tình, đây thật sự là chi tiết rất gây hiểu lầm cho nhiều người.

Nhà - nơi tổ chức thi ở đây thực chất là một toà nhà lớn với diện tích rất rộng, được Nhà trường thực hiện ký kết, thuê mướn với chủ nhà làm cơ sở của trường.

“Vấn đề là chủ ngôi nhà được trường thuê ấy là thuộc sở hữu của trưởng phòng giáo dục huyện Đức Hòa - ông Phan Tấn Lợi chứ không phải kiểu tổ chức thi lung tung. Cái sai của nhà trường là đã tổ chức thi không đúng nơi quy định'’, người đại diện nói.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất