Học đường

Hai phó giáo sư cùng nộp đơn xin từ chức, ĐH Luật TP.HCM nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, Đại diện ĐH Luật TP.HCM đã lên tiếng về vụ việc PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính Trường ĐH Luật TP.HCM và PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, hiện là Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật vừa nộp đơn xin từ chức.

Vụ việc PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính Trường ĐH Luật TP.HCM. Người thứ hai xin từ chức là PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, hiện là Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật nộp đơn xin từ chức khiến nhiều người xôn xao bàn tán nhiều ngày qua.

Theo đó, trong đơn xin từ chức, PGS.TS Phan Nhật Thanh cho biết, thời gian gần đây, sự bất ổn của Trường, sự chia rẽ trong Khoa Luật Hành chính đã làm cho danh tiếng của Nhà Trường và của Khoa Luật Hành chính bị ảnh hưởng rất lớn.

Bản thân ông Phan Nhật Thanh, với tư cách là Phó Trưởng khoa, ông cũng đã tham gia góp ý nhưng lực bất tòng tâm, chính vì lẽ đó, ông Thanh quyết định làm đơn gửi đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường xin từ chức.

Trường Đại học Luật TP.HCM.

Riêng với PGS. TS Nguyễn Thị Thủy cho biết, bà nhận thấy một Khoa của trường đại học không thể mãi để Phó khoa phụ trách, sẽ không phát triển được. Vì vậy, bà Thủy xin nghỉ để nhà trường tìm kiếm một người phù hợp công tác.

Liên quan đến vụ việc, sáng 4/6, trao đổi với Zing.vn, đại diện ĐH Luật TP.HCM xác nhận có sự việc ông Phan Nhật Thanh, Phó trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước và bà Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị, nộp đơn “Đề nghị được thôi chức vụ”.

Đại diện ĐH Luật TP.HCM cho biết, nhiệm kỳ của ông Thanh (được tính theo nhiệm kỳ của trưởng khoa - căn cứ quy định của Điều lệ trường đại học) đã chấm dứt vào ngày 13/3. Thời điểm ông Thanh nộp đơn (tức ngày 25/4), ĐH Luật TP.HCM đang thực hiện quy trình bổ nhiệm lại trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước do hết nhiệm kỳ.

Đối với PGS. TS Nguyễn Thị Thủy , người này cho biết, bà Thủy nộp đơn xin thôi chức ngày 3/5. Sau đó, ngày 8/5, bà Thủy có nguyện vọng rút đơn đã nộp.

Đại diện nhà trường cho biết đến nay, bà Thủy vẫn làm việc bình thường với chức vụ cũ. Riêng vấn đề bà Thủy nêu có tin nhắn đe dọa, miệt thị bà, lãnh đạo nhà trường đã gửi công văn đến cơ quan chức năng đề nghị xác minh, nhằm bảo vệ danh dự giảng viên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất