Học đường

Hai nhà vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' cùng quê Quảng Ninh hội ngộ tại Australia

Sơn Ca
Chia sẻ

Đó chính là 2 nhà vô địch: Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường. Hai chàng trai đều là cựu học sinh của THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) và trở thành quán quân Olympia năm 2012 và năm 2018.

Mới đây, fanpage Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ ảnh chụp chung của 2 nhà vô địch kèm caption: “Thông báo họp Hội đồng hương Quảng Ninh tại Australia”.

Đó chính là 2 nhà vô địch: Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường. Hai chàng trai đều là cựu học sinh của THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) và trở thành quán quân Olympia cách nhau 6 năm. Cuộc hội ngộ của Thái Hoàng - Hoàng Cường khiến nhiều khán giả thích thú.

Được biết, hiện tại, Thái Hoàng đang định cư ở Australia, Hoàng Cường vừa sang đây du học từ ngày 17/2.

2 nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia”: Đặng Thái Hoàng và Nguyễn Hoàng Cường. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia. 

Được biết, năm 2012, khi đang là học sinh lớp 12 của Trường PTTH Hòn Gai, Đặng Thái Hoàng lần đầu tiên đem chức vô địch Olympia về cho Quảng Ninh và giành một suất học bổng toàn phần tại Australia. Còn Nguyễn Hoàng Cường trở thành nhà vô địch của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18 vào ngày 2/9/2018.

Đặng Thái Hoàng đã tốt nghiệp Đại học Swinburne, thành phố Melbourne vào tháng 8/2017. Hiện, Thái Hoàng đang làm việc cho một Cty xây dựng ở Melbourne để có kinh nghiệm, rồi sẽ tính đến chuyện học lên cao hơn. Nhà vô địch Olympia năm thứ 12 đã lập gia đình, lễ cưới được tổ chức tại Hạ Long. Cô dâu là bạn học cùng Trường Đại học Swinburne, quê TP.HCM.

Nhà vô địch Olympia Đặng Thái Hoàng hiện đang làm cho một Cty xây dựng ở Melbourne.

Về nhà vô địch Nguyễn Hoàng Cường, khi mới học lớp 11 trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh), Hoàng Cường từng khiến cho các fan hâm mộ chương trình ngưỡng mộ khi trở thành chủ nhân của vòng nguyệt quế và còn là người nắm giữ nhiều kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia như: Trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động; điểm thi quý cao nhất (320 điểm); tổng điểm cao nhất (370 điểm).

Nguyễn Hoàng Cường giành ngôi vô địch trong trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2018.

Sau cuộc thi anh chàng đã được nhận học bổng toàn phần dành cho bậc đại học tại Trường ĐH Kỹ thuật Swinburne Úc với trị giá thưởng tiền mặt 35.000 USD.

Trước đó, trên Fanpage chương trình Đường lên đỉnh Olympia, bảng điểm cao đồng đều của Quán quân năm 2018 Nguyễn Hoàng Cường vừa được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự ngưỡng mộ của cư dân mạng.

Cụ thể trong kỳ thi năm nay, số điểm thi mà Hoàng Cường nhận được như sau: Toán 8.6; Ngữ văn 7.25; Lịch sử 9; Địa lý 9.25; Giáo dục công dân 9.5 và Tiếng Pháp là 9.8.

Bảng điểm thi THPT Quốc gia 2019 của Nguyễn Hoàng Cường. (Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia)

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất