Học đường

Hai nam sinh tạo ra cuộc đua ‘song mã’ ở Olympia, gay cấn đến tận phút cuối cùng

Nhật Minh
Chia sẻ

Cả 4 thí sinh lọt vào vòng thi tháng lần này đều là những nhân tố nổi bật, chính vì thế nên việc tìm ra được chủ nhân của vòng nguyệt quế đã không mấy dễ dàng.

Cuộc thi tháng 2 quý III chứng kiến những cái tên xuất sắc trong các vòng thi tuần trước đó. Đó chính là Nguyễn Thị Yến Ly (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên), người có khả năng giải chướng ngại vật cực đỉnh; Kiều Ngọc Bảo (THPT Đông Anh, Hà Nội) sở hữu vẻ ngoài điển trai với phong thái đĩnh đạc; Hồ Lê Minh Quân (THPT Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), nam sinh đang giữ kỷ lục điểm số tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 với 400 điểm chung cuộc và 120 điểm phần thi Khởi động ở cuộc thi tuần hay Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), anh chàng gây ấn tượng với những tình huống chớp thời cơ cực bén.

Tất cả những lợi thế trên của từng thí sinh hứa hẹn mang đến một chương trình đầy hấp dẫn cho khán giả truyền hình. Và thực tế là khán giả của Olympia đã được chứng kiến những phần thi mãn nhãn và cuộc đua “song mã” hồi hộp đến tận những phút cuối cùng, một trong những “đặc sản” không thể thiếu của Đường lên đỉnh Olympia.

Yến Ly là nữ sinh duy nhất trong cuộc thi tháng lần này

Ở phần thi Khởi động, đúng với tính chất của cuộc thi tháng, cả 4 nhà leo núi đều tỏ ra thận trọng và khôn ngoan, chơi với tâm thế “thăm dò”. Chính vì thế nên điểm số ở phần thi này cũng không quá chênh lệch, Yến Ly đạt được 40 điểm, nhỉnh hơn một chút là Ngọc Bảo với 60 điểm, hai nam sinh tạm dẫn đầu là Minh Quân và Đức Minh cũng nhỉnh hơn 10 điểm so với phần còn lại.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh Ngọc Bảo đã một lần nữa chứng minh, bản lĩnh của anh chàng luôn được đặt đúng lúc và đúng thời điểm. Ngọc Bảo sớm bứt phá khi anh chàng dự đoán ô chữ cần tìm là “dạ dày” khi mới chỉ có một hàng ngang được mở và một góc hình ảnh chưa rõ nét.

Nam sinh Ngọc Bảo

Dù có đôi phần tiếc nuối, phân vân khi chờ đợi đáp án được công bố nhưng Ngọc Bảo đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi quyết định liều một phen. Đáp án chính xác mang lại cho nam sinh điển trai 80 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm. Yến Ly sở hữu 50 điểm và Minh Quân, Đức Minh có cùng 80 điểm.

Mặc dù vươn lên từ sau vòng thi Vượt chướng ngại vật, thế nhưng Ngọc Bảo lại không giữ được lợi thế của mình khi ở phần thi Tăng tốc, nam sinh quê Đông Anh này lại tỏ ra thua thiệt so với Minh Quân và Đức Minh.

Minh Quân, Đức Minh thay nhau chinh phục từng câu hỏi trong phần thi Tăng tốc. Họ bám đuổi sát sao hoặc thậm chí vươn lên so với Ngọc Bảo. Minh Quân có 180 điểm và Đức Minh đòi lại ngôi đầu với 210 điểm. Ngọc Bảo sở hữu 190 điểm và Yến Ly có được 50 điểm.

Cuộc cạnh tranh giành vòng nguyệt quế dường như chỉ còn là cuộc đua “song mã” giữa Minh Quân và Đức Minh

Ở phần thi cuối cùng, nếu như Yến Ly và Ngọc Bảo xác định sẽ phải dừng cuộc chơi với số điểm 100 và 160 điểm thì Minh Quân, Đức Minh lại tiếp tục tạo ra cuộc đua song mã đầy hấp dẫn. Trước phần thi của Đức Minh, Minh Quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và không quên bắt tay khích lệ bạn cùng chơi. Khi ấy, Minh Quân đang có 270 điểm. Tưởng chừng là khoảng cách an toàn, nhưng chỉ sau 3 câu trả lời đúng và việc lựa chọn ngôi sao hi vọng đúng thời điểm, Đức Minh đã quân bình số điểm ấy đầy thách thức.

Với việc cùng có điểm số bằng nhau đã đẩy hai thí sinh bước vào câu hỏi phụ để phân định thắng thua. MC Ngọc Huy đã không ngừng ca ngợi tình đồng chí, bằng hữu của hai chàng trai khi họ phải đương đầu nhau để tìm ra người thắng cuộc: “Tôi hi vọng sau phần thi này, các bạn vẫn đủ thân”.

Ở câu hỏi phụ này, Đức Minh đã tỏ ra quá nóng vội khiến cơ hội được trao về cho Minh Quân. Với câu trả lời chưa hoàn toàn chắc chắn đã bất ngờ mang về vòng nguyệt quế cho nam sinh người Khánh Hòa. Ở một diễn biến khác, Đức Minh vẫn hoàn toàn có thể tự tin với số điểm 270 khi đang là người về nhì tốt nhất.

Một kịch bản đẹp là cả Minh Quân và Đức Minh sẽ cùng “dắt tay nhau” vào vòng thi quý, liệu điều đó có xảy ra hay chăng?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất