Học đường

Hà Nội sắp công bố đề tham khảo thi vào lớp 10 năm học 2019-2020

Hà Anh
Chia sẻ

Hà Nội có nhiều thay đổi trong phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2019-2020 nhằm giúp kỳ thi đạt được chất lượng và hiệu quả cao nhất. Trong đó việc đưa ra những đề thi tham khảo giúp giáo viên và các em học sinh nắm rõ được những kiến thức và nội dung ôn tập, trang bị tốt nhất kiến thức cho kỳ thi.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này sắp sửa công bố đề thi minh họa các môn thi vào lớp 10 THPT trên cổng thông tin điện tử của ngành và các phương tiện thông tin, truyền thông.

Ông Đại cho biết: “Chúng tôi sẽ sớm công bố đề thi tham khảo, chắc chắn chỉ trong tháng 10/2018 để giáo viên và học sinh sớm nắm được”.

Hà Nội sắp công bố đề thi tham khảo tuyển sinh lớp 10 2019-2020

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chỉ công bố đề thi tham khảo các môn thi mới bổ sung gồm: Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Việc có đề thi tham khảo sẽ giúp các giáo viên và các em học sinh nắm giữ được định dạng đề chung, từ đó giúp cho việc giảng dạy và ôn tập được tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng theo lời ông Phạm Văn Đại, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ chỉ công bố đề tham khảo của môn ngoại ngữ và các môn: vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Một trong những môn này sẽ được chọn ngẫu nhiên và công bố vào tháng 3.2019 là môn thi thứ tư trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020.

Đối với đề thi môn ngữ văn và toán, mọi yêu cầu về kiến thức, hình thức, nội dung… vẫn giữ nguyên nên giáo viên, học sinh có thể dùng đề thi chính thức của các năm trước để tham khảo”, ông Đại cho hay.

Thời gian làm bài đối với các môn thi Toán, Ngữ văn là 120 phút/môn, thời gian làm bài đối với 2 môn thi còn lại là 60 phút/môn.

Môn thứ tư thi vào lớp 10 Hà Nội theo hình thức trắc nghiệm.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Nội dung và hình thức thi đều rất nhẹ nhàng với các bạn học sinh, chỉ cần ôn tập tốt kiến thức chuẩn học trong chương trình và chịu khó tư duy nâng cao một chút, các bạn dễ dàng đạt được những số điểm khả quan.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất