Học đường

Hà Nội: Chuẩn bị đăng kí dự thi THPT quốc gia 2019

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Chuẩn bị cho công tác đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát danh mục các trường đăng kí dự thi, cung cấp các đơn vị đăng kí dự thi để học sinh chuẩn bị đăng kí thi THPT quốc gia.

Theo công văn hướng dẫn mới nhất của Sở GD&ĐT, các đơn vị phải thông báo kịp thời, đầy đủ thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 cho tất cả học sinh đang học lớp 12, thí sinh tự do (cả những thí sinh đã có bằng và chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông) để mọi thí sinh có nguyện vọng và đủ điều kiện đều được dự thi theo quy chế.

Để làm tốt công tác chuẩn bị trước kì thi THPT quốc gia 2019, các đơn vị rà soát danh mục các trường đăng kí dự thi, cung cấp các đơn vị đăng kí dự thi để học sinh chuẩn bị đăng kí.

Các đơn vị, nhà trường cần bảo đảm để các thí sinh đăng ký dự thi theo đúng thời gian quy định, không để xảy ra việc phải bổ sung đăng ký dự thi khi đã quá thời hạn.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường lưu ý chuẩn bị đội ngũ, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc đăng ký dự thi của thí sinh (nơi đón tiếp thí sinh, máy vi tính, đường truyền kết nối internet…); cử cán bộ nghiên cứu kỹ các quy định của Bộ GD&ĐT liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 để hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, tránh tình trạng thí sinh khai sai trong phiếu đăng ký dự thi.

Các trường phải nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo, báo cáo phải kịp thời, đúng biểu mẫu quy định, phải cập nhật đầy đủ số liệu và kiểm tra kỹ đảm bảo chính xác trước khi báo cáo Sở GD&ĐT để không làm ảnh hưởng đến tiến độ. quya trình tổ chức kỳ thi trong toàn thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất