Học đường

Hà Nội 'cấm cửa' tình trạng giáo viên đưa học sinh ra học thêm ở trung tâm do mình giảng dạy

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đây là một trong số những lưu ý được Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhắc đến tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 với các cấp học trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị các lãnh đạo nhà trường phải quản lý chặt chẽ hơn nữa việc dạy thêm, học thêm đối với cấp tiểu học và THCS. Đặc biệt đối với cấp tiểu học thì phải “nói không” với việc dạy thêm học thêm.

Theo nguồn tin từ VTC thì lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết thêm, hiệu trưởng trường nào nếu để diễn ra việc dạy thêm học thêm trái với quy định sẽ bị xử lý nghiêm. Ngoài ra, lãnh đạo của Sở cũng lưu ý một số trường hợp biến tướng cần phải được chú trọng, trong đó có việc một số giáo viên đưa học sinh ra học thêm ở trung tâm mà mình trực tiếp đứng lớp giảng dạy, tạo nên một số vấn đề tiêu cực không đáng có.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường tránh để xảy ra tình trạng giáo viên đưa học sinh ra học thêm ở trung tâm do mình trực tiếp giảng dạy. Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng/VTC News

Đối với cấp THPT, người đứng đầu trong công tác giáo dục tại Hà Nội cũng đề nghị các trường, các cơ sở trên địa bàn thành phố cần tập trung nâng cao chất lượng đại trà các môn văn hóa. Cụ thể theo Vietnamnet, các cơ sở giáo dục hiện nay cần phải xây dựng kế hoạch dạy học riêng cho mình, phù hợp với từng hoàn cảnh, điều kiện của trường.

Ngoài ra, ông Dũng cũng nhấn mạnh, hiệu trưởng các trường cần phải tăng cường công tác siết chặt quản lý cũng như điều hành chuyên môn, từ đó có hướng giúp đỡ các học sinh yếu, kém ngay từ khi bắt đầu năm học.

Mặt khác, việc giáo dục đạo đức, kỹ năng, lối sống cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng cần phải được chú trọng đầu tư, tập trung nâng cao hơn nữa về mặt chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất