Học đường

Hà Giang khai trừ hai đảng viên liên quan đến gian lận thi cử năm 2018

Theo Infonet
Chia sẻ

Với những sai phạm của mình, ông Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) và Vũ Trọng Lương (nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) bị khai trừ khỏi Đảng.

Vừa qua, sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) và Vũ Trọng Lương (nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) bị Đảng ủy Khối Cơ quan Doanh nghiệp Hà Giang kết luận, “là đặc biệt nghiêm trọng” khi liên quan đến việc nâng điểm cho 309 bài thi, vi phạm Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên của Ban chấp hành Trung ương.

Với những sai phạm của mình ông Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương bị khai trừ khỏi Đảng.

Ông Nguyễn Thanh Hoài (trái) và Vũ Trọng Lương, hai bị can trong vụ gian lận điểm thi tại tỉnh Hà Giang.

Trước đó, sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức các bài thi, Vũ Trọng Lương đã tải đáp án các mã đề thi các bài thi trắc nghiệm về máy tính.

Trong các ngày từ 30/6 đến 2/7/2018, trong quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm, ông Lương đã chuyển kết quả bài làm của thí sinh thể hiện trên ảnh quét phiếu trả lời trắc nghiệm (tệp tin ảnh gốc) sang file Excel được lập trong máy tính, sửa dữ liệu đáp án bài thi của thí sinh bằng cách copy đáp án đúng do ông tải về và dán (paste) vào 309 bài thi các môn trên 249 ảnh gốc phiếu trả lời trắc nghiệm của 107 thí sinh, qua đó nâng điểm cho 107 thí sinh này.

Ngày 3/7/2018, ông Lương sao lưu kết quả vào hai đĩa CD (gọi là CD1) gửi cho Bộ GD-ĐT và chủ tịch hội đồng thi.

Sáng 7/7/2018, ông Hoài và Lương gặp nhau, ông Lương lo ngại số thí sinh được nâng điểm rất cao, sợ khi công bố điểm, Bộ GD-ĐT thấy bất thường sẽ kiểm tra, nên cần sửa chữa bài thi của các thí sinh đã được nâng điểm cho phù hợp với kết quả trong đĩa CD1 đã gửi về Bộ GD-ĐT.

Ông Hoài đồng ý với đề xuất của ông Lương và đưa cho ông Lương chìa khóa phòng chứa bài thi trắc nghiệm, và một phong bì chứa chìa khóa hòm chứa bài thi trắc nghiệm, để ông Lương mang các bài thi về Sở GD-ĐT sửa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin mới nhất