Học đường

Ngắm công viên trổ đầy mai anh đào đẹp như trong cổ tích ở Đại học Đà Lạt

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Xuân vừa đến, khắp TP Đà Lạt phủ đầy màu hồng thắm rực rỡ của hoa mai anh đào, đâu đâu cũng đẹp như một bức tranh diễm lệ và có lẽ, không ai may mắn hơn sinh viên ĐH Đà Lạt khi được hưởng trọn mùa hoa tuyệt diệu ấy ngay trong khuôn viên trường.

Đi khắp Việt Nam có biết bao nhiêu trường Đại học đẹp, mỗi trường mang một dáng vẻ riêng. Và cho dù ngôi trường ấy có mộc mạc, bình dị đến đâu thì khi được chụp qua máy ảnh của các bạn sinh viên - những người đã đi mòn khắp lối trong khuôn viên trường thì bao giờ cũng trở nên đẹp lạ lùng. Từng ô cửa sổ, từng chiếc bảng đen hay một lối đi có cây xanh bên đường cũng trở thành một tuyệt tác nhiếp ảnh.

Những ngôi trường bình thường cũng có thể hóa thành lung linh như thế nên chẳng có gì phải thắc mắc khi mới đây, Đại học Đà Lạt - ngôi trường đẹp nhất Đông Nam Á ở Việt Nam khiến bao người phải say lòng qua bộ ảnh của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh Huỳnh Hữu Trường thực hiện.

Chia sẻ về bộ ảnh, nam sinh cho hay: “Mình thấy đang mùa hoa mai anh đào nở đep tại trường và khu mới xây của trường nên mình chụp để khoe bạn bè thôi nào ngờ lại nhận được sự quan tâm lớn đến vây”.

Được biết, những bức ảnh Trường chụp khuôn viên trường đẹp ngất ngây này là ghi nhận tại khu vực công viên trường và tòa nhà khoa Sư phạm mới xây xong.

Nói về trường ĐH mình đang theo học, Huỳnh Hữu Trường rất tự hào chia sẻ: “Đại học Đà Lạt rộng nhất Đông Nam Á đó. Trường rất đẹp nhưng nếu muốn di chuyển từ khu A này sang A khác phải đi bộ rất mệt và đồi dốc chứ ko bằng phẳng.

Ở trường, mình thích nhất công viên xanh mát mới được xây xong 2018. Ngoài ra, khoa Sư phạm mới xây xong trị giá 20 tỷ cũng rất đẹp nữa”.

Cùng chiêm ngưỡng ngôi trường ĐH Đà Lạt đẹp như mơ mùa hoa mai anh đào nhé!

Hình ảnh quen thuộc trong khuôn viên Đại học Đà Lạt là những tán thông xanh cao vút, những con dốc thoai thoải, đường đi quanh co uốn lượn, bậc thang rêu phong…

…Nhưng khi mùa hoa mai anh đào vừa đến, ngôi trường này liền khoác lên mình tấm áo khác lạ.

Tòa nhà mới của khoa Sư phạm.

Công trình này được thiết kế cực ấn tượng.

Sự sáng tạo góc máy của sinh viên huỳnh Hữu Trường khiến tòa nhà càng thêm nỏi bật.

Đại học Đà Lạt được coi là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của “xứ sở ngàn hoa”.

Khuôn viên Viện Đại học Đà Lạt tọa lạc trên một ngọn đồi rộng khoảng 38 ha với 40 tòa nhà mang kiến trúc hiện đại nằm rải rác dọc theo những con đường nhỏ quanh co uốn khúc trong rừng thông.

Trường sở hữu công viên rộng, nở bạt ngàn hoa mai anh đào.

Một góc cảnh cực đẹp tại khoa Sư phạm.

Với người Đà Lạt, mai anh đào là mùa hoa đẹp nhất của thành phố. Còn có ai sướng như sinh viên ĐH Đà Lạt, năm nào cũng được hưởng trọn ẹn mùa hoa rực rỡ này.

Nguồn ảnh: Huynh Huu Truong

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất