Học đường

Góc 20/10 của dân khối A: Phản ứng Hóa học, Toán hình học biến thành lời chúc vừa hay vừa dễ thương

Vương Phi
Chia sẻ

Ai bảo dân khối A khô khan tối ngày chỉ biết đến những con số thì có lẽ nên suy nghĩ lại khi ngắm trọn vẹn bức ảnh lời chúc mừng 20/10 siêu chất dưới đây!

Người ta thường bảo dân khối A khô khan, học các môn ít chữ, nhiều số nên tâm hồn thực tế và kém lãng mạn. Tuy nhiên, suy nghĩ này có vẻ không đúng lắm khi các bạn khối A là những người sống tình cảm và rất dồi dào ý tưởng sáng tạo.

Cụ thể là nhân ngày 20/10, thay vì gửi thiệp, hoa tươi, bim bim hay giày hiêu, tiền mặt… như nhiều lớp, con trai khối A đã dành tặng các bạn nữ món quà cực khác biệt. Đó là dòng chữ “20/10” được biết bằng sự tích hợp giữa phương trình phản ứng hóa học và toán Hình học rất đẹp mắt.

Bức ảnh gây sốt mạng xã hội.

Đây có lẽ là món quà giàu tri thức nhất trong số những bức ảnh quà mừng 20/10 lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. Nó không chỉ làm đẹp cho lớp học mà còn giúp cả lớp cùng ôn tập kiến thức Hóa và Toán học.

Những phương trình phản ứng hóa học 2 chiều được các bạn sắp xếp rất công phu tỷ mẩn kèm theo đó là bài tập Toán hình học không hề dễ giải khiến dân tình được phen mắt tròn mắt dẹt.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người với hơn 12.000 lượt thích cùng hàng nghìn bình luận chỉ sau 2h đăng tải. Đa số ý kiến đều thán phục trước kiến thức uyên tâm của người tạo ra dòng chữ 20/10 này cũng như tính sáng tạo, việc trình bày khoa học và nét chữ rất đẹp của những người không chuyên Văn.

“Cho tôi ra khỏi trái đất đi, 20/10 cũng lại là bài vở”, bạn H.H chia sẻ.

“Đỉnh cao của tri thức là đây chứ đâu”, một nickname khác viết.

“Chữ đẹp, trình bày sáng tạo, khoa học, hệ thống kiến thức và học giỏi ghê gớm, nể phục”, bạn T.L viết.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất