Học đường

Giúp nữ sinh tự tin hơn về vẻ bề ngoài, 30 trường học tại Australia được dạy trang điểm miễn phí

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi lớp học trang điểm được mở ra cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều, có người lên tiếng phản đối kịch liệt, có người lại cho rằng đây là hành động gián tiếp dạy các em nhìn đời qua một lớp kính lọc, khiến các thiếu nữ cảm thấy chắc chắn phải trang điểm thì mới cảm thấy bản thân đủ tốt đẹp.

Theo thông tin trên Dân Trí, mới đây, học sinh 30 trường học tại bang South Australia (Úc) đã tham gia khóa học trang điểm do chuyên gia trang điểm Larissa Jones hướng dẫn.

Khóa học có tên “Workshop trang điểm và tự tin”. Các nội dung chính của khóa học bao gồm tìm hiểu về bản thân, xây dựng lòng tự tin, cách tạo động lực và phát triển bản thân.

Ngoài ra, học sinh còn được học về hình ảnh cá nhân, chứng sợ hãi bồn chồn và chứng chán ăn. Các em cũng được học về quy trình chăm sóc da và trang điểm phù hợp với bản thân và hoàn cảnh.

Cô Larissa Jones và các em tham gia khoá học.

Qua đó, mỗi học sinh sẽ được học những tip và xu hướng trang điểm mới nhất, giúp các em “khoe” được vẻ đẹp tự nhiên của mình.

“Chúng ta đang sống ở thời kỳ mà Youtube ngập tràn hình ảnh các blogger dạy làm đẹp. Các em sẽ rất dễ bị ảnh hưởng và bị tự ti về ngoại hình nếu không được trang bị các công cụ cần thiết để ứng phó với thực tế đang diễn ra. Điều quan trọng là chúng ta cần giúp các thiếu nữ hiểu rõ vấn đề rằng dù trang điểm hay không thì việc là chính mình mới là vẻ đẹp tuyệt vời nhất. Tuy vậy, trang điểm cũng không hề xấu, nó chỉ là một công cụ phục vụ cho nhu cầu đời sống hàng ngày”, chuyên gia trang điểm Larissa Jones cho biết.

Tuy nhiên, theo Tổ quốc thông tin, khi lớp học trang điểm được mở ra cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, 1 cư dân mạng tại Australia đã lên tiếng phản đối kịch liệt: “Tại sao chúng ta phải dạy các em việc bắt chước người khác mà không tự tin khi là chính mình. Nhà trường chỉ nên tập trung làm tốt với các khung chương trình có sẵn thôi, việc trang điểm hay không nên để cho gia đình các em quyết định!”

Không những vậy, người dẫn chương trình The Today Show Deborah Knight cũng lên tiếng cho rằng việc dạy cho học sinh cách trang điểm cũng giống việc gián tiếp dạy các em nhìn đời qua một lớp kính lọc, khiến các thiếu nữ cảm thấy chắc chắn phải trang điểm thì mới cảm thấy bản thân đủ tốt đẹp.

Nguồn tổng hợp: Theo DailyMail, ABC

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất