Học đường

Giơ biển xin việc ngoài đường, chàng trai vô gia cư nhận hơn 200 lời mời

Theo VnExpress
Chia sẻ

Thay vì xin tiền, thanh niên 26 tuổi gây ấn tượng với tấm biển xin việc có dòng chữ "khao khát thành công".

Theo Western Telegraph ngày 30/7, một bức ảnh chàng trai vô gia cư đứng trên hè phố ở Thung lũng Silicon (California, Mỹ) đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Tấm biển anh cầm trên tay đề dòng chữ: “Vô gia cư. Khao khát thành công. Hãy lấy một tờ đơn xin việc”.

Jasmine Scofield, người đi đường đã chụp lại và đăng lên Twitter hôm 28/7, kèm tờ CV nêu đầy đủ kinh nghiệm làm việc của anh. Cô kêu gọi mọi người giúp đỡ vì chàng trai này không hỏi xin tiền mà muốn có một công việc tốt. Hàng trăm nghìn người đã chia sẻ câu chuyện, khiến David Casarez, người xuất hiện trong bức ảnh nhận được hơn 200 lời mời từ các nhà tuyển dụng.

David Casarez đứng xin việc trên đường phố ở Thung lũng Silicon, Mỹ. Ảnh: Twitter

Trả lời New York Post, David chưa hết bất ngờ: “Google đã liên lạc với tôi. Rất nhiều nơi khác như Pandora hay các công ty khởi nghiệp cũng muốn cho tôi cơ hội. Một nhà quản lý sản phẩm từ Bitcoin đề nghị tôi làm việc từ xa hoặc chuyển đến Tokyo. Nhưng tối nay, tôi sẽ trở lại băng ghế ở công viên Rengstorff”.

Chàng trai 26 tuổi cho biết đã từ bỏ công việc phát triển web ở Texas, đến Thung lũng Silicon để mở công ty công nghệ của riêng mình. Tuy nhiên, tài chính dần cạn kiệt buộc anh phải sống trong chiếc xe Ford Transit suốt hơn một năm. Khi xe bị thu hồi, anh bắt đầu ngủ ở công viên.

Thứ sáu tuần trước, David mặc bộ quần áo tươm tất nhất, lấy một chồng CV, cầm biển ra đứng ở góc đường nơi Jasmine nhìn thấy. “Đó là khoảnh khắc sống còn. Tôi đã nghĩ hành động đó giống như phương án cuối cùng của tôi. Nếu nó không hiệu quả, tôi sẽ về nhà và từ bỏ giấc mơ của mình”, David nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất