Học đường

Sáng tạo như giáo viên ‘trường người ta’, dùng chữ Ấn Độ làm mã đề khiến học sinh khóc thét

Nhật Minh
Chia sẻ

Không đơn giản là việc đánh mã đề theo kiểu truyền thống, các giáo viên thời nay còn sáng tạo ra những mã đề “bá đạo” khiến các cô cậu học trò “dở khóc dở cười”.

Học sinh luôn nổi danh với những chiêu trò không giống ai, đặc biệt là trong quá trình học tập ở lớp, ở trường. Thế nên nhiều thầy cô giáo hiện nay mới nghĩ ra những cách để chống lại những trò quậy phá, tinh nghịch ấy. Một trong số những hành động khiến giáo viên “mệt mỏi” chính là việc học sinh copy bài nhau trong lúc kiểm tra, thi cử.

Và để hạn chế được tình trạng đó, một giáo viên thuộc tổ bộ môn Toán của trường THCS - THPT Khánh Hòa (Sóc Trăng) đã nghĩ ra cách đánh mã đề vô cùng độc đáo khiến nhiều cô cậu học trò chỉ còn biết câm lặng.

Cụ thể trong phần kiểm tra môn Toán, giáo viên này đã đầu tư hẳn thời gian, dùng chữ Ấn Độ… để làm mã đề. Quả đúng là sau khi đọc xong mã đề này, các bạn học sinh này chỉ còn biết khóc thét trước tầm cao mới của việc đặt mã đề.

Dùng chữ Ấn Độ để làm mã đề thi là một tầm cao mới của giáo viên thời nay

Ngay sau khi được đăng tải, rất nhiều người dùng đã không khỏi thích thú trước ý tưởng có 1-0-2 này. Đa phần những cư dân mạng đều bái phục trước suy nghĩ của vị giáo viên, đồng thời hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng để giúp các bạn học sinh “trung thực” hơn trong quá trình học tập.

Một tài khoản nhận xét: “Chơi chữ Ấn Độ thì ai mà chơi lại được thầy cô”.

Một bạn học sinh thì cho rằng: “Hy vọng thầy cô trường mình không thấy được những hình ảnh này, nếu không thì từ đây về sau chắc xác định…”.

“May mắn là mình ra trường rồi, nếu không thì chắc bó tay với mã đề này luôn rồi” - Người dùng khác bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất