Học đường

Hiện đại như giáo viên thời nay, thay đổi mã đề liên tục khiến các cô cậu học trò chẳng kịp ‘trở tay’

Nhật Minh
Chia sẻ

Không chỉ giỏi về kiến thức, các giáo viên thời nay còn luôn tràn đầy những ý tưởng sáng tạo, đặc biệt nhất phải kể đến đó chính là những sáng kiến trong việc tạo ra mã đề.

Những bài kiểm tra luôn là cách được nhiều giáo viên lựa chọn để đánh giá được tình hình học tập của các bạn học sinh, thế nhưng một trong những trăn trở của người ra đề thường được đặt ra đó chính là làm sao để cho học sinh có thể tự làm, không “quay lén” nội dung của bạn khác trong quá trình làm bài.

Chính những yêu cầu đó đã khiến cho những mã đề trong bài kiểm tra ra đời. Thế nhưng nhiều người vẫn đùa nhau rằng: “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, và quả thật điều này không sai vào đâu được. Khó có điều gì có thể ngăn cản được sự tinh quái của các bạn học sinh, đặc biệt là những công việc đòi hỏi sự tinh vi như “gian lận”.

Và để hạn chế điều này, mới đây, một giáo viên đã nảy ra ý tưởng bá đạo cho đề kiểm tra của mình, đó chính là việc đưa ra mã đề để “đánh lạc hướng” học sinh. Theo đó, giáo viên này đã sử dụng những icon biểu cảm khác nhau để thay cho các mã đề truyền thống.

Một cách tạo ra mã đề bá đạo trong đề kiểm tra môn Sinh học khối 11 vừa được chia sẻ. Ảnh: Bảo Châu/Group Trường Người Ta

Những biểu tượng cảm xúc mà nhiều người vẫn thường thấy trong tin nhắn nay đã được “mã hóa” và đưa vào mã đề. Với ba biểu tượng khác nhau trên mỗi đề thi, các cô cậu học trò nếu không để ý kỹ sẽ dễ bị “sập bẫy” vị giáo viên này.

Ngay sau khi hình ảnh về mã đề thi này được đăng tải, rất đông người dùng đã được một phen thả “haha” với ý tưởng độc đáo có 1-0-2 trên. Nhiều cư dân mạng còn hài hước để lại những bình luận gửi đến chủ nhân của bài viết.

Bạn Đ.L.C bình luận: “Đứa nào hỏi mã đề là gì thì nói là: liếm, lè, haha”.

“May mà mình tốt nghiệp sớm, thầy cô giờ nguy hiểm quá” - Người dùng L.Q.Đ nhận xét.

Còn bạn P.M thì chia sẻ: “Gì bằng lớp tui, một lớp có 6 đề nhưng không ghi mã đề”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất