Học đường

Quên kiểu gọi tên lên kiểm tra bài cũ đi, giáo viên 'lớp người ta' chơi xóc thẻ khiến học trò nín thở… đợi thẻ rơi

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, một giáo viên đã có phương pháp kiểm tra bài cũ cực đặc biệt, không tra danh sách cũng không gọi theo số thứ tự mà... lắc thẻ tên để chọn học sinh. 

Với nhiều người, việc đáng sợ nhất ở thời học sinh chính là khoảnh khắc 15 phút đầu giờ, cô giáo bộ môn bắt đầu gọi tên lên bảng kiểm tra bài cũ. Có lẽ, nhiều người vẫn nhớ như in cảm giác cả lớp học im lặng phăng phắc rồi nhẹ nhõm thở phào khi biết được người phải lên bục giảng trả bài là bản thân mình.

Tuy nhiên, việc dò danh sách rồi gọi tên nay trở thành “diễm xưa” với thầy cô rồi. Mới đây, một giáo viên đã có phương pháp kiểm tra bài cũ cực đặc biệt, không tra danh sách cũng không gọi theo số thứ tự mà… dùng thẻ khắc tên để chọn học sinh.

Nguồn: Ruby Hoa.

Hình ảnh những chiếc thẻ trên được đăng lên lên một hội nhóm với dòng trạng thái “Em kiểm tra bài cũ theo cách này ạ, bỏ vào lọ và xóc đều sau đó rút hoặc xóc cho đến khi có thẻ rơi ạ, 1000 đồng/1 que dễ làm lắm ạ!”. 

Theo đó, giáo viên này chuẩn bị 34 quẻ gỗ tương đương với 34 cái tên thành viên của lớp học. Cứ mỗi lần kiểm tra bài cũ, giáo viên này sẽ bỏ vào lọ và xóc đều, sau đó cô giáo sẽ rút hoặc khi thẻ rơi xuống trúng tên ai thì người đó lên trả bài.

Ngay sau khi hình ảnh này đăng tải trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo của giáo viên này. Bên cạnh đó, không ít người cũng tỏ vẻ lo lắng cho các bạn học sinh, bởi trò lắc quẻ này rất “hên xui”, ai may mắn thì “thoát nạn”, còn ai xui xẻo có khi tiết học nào cũng phải lên trả bài.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất