Học đường

Giáo viên ép cả lớp tát vào mặt bạn 231 cái bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc học sinh bị cô giáo phạt 231 cái tát vào má đến nỗi phải nhập viện, mới đây phía giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng!

Như chúng tôi đã thông tin, những ngày gần đây, dư luận liên tục xôn xao thông tin cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy công tác tại trường trung học cơ sở Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã có hình phạt quá nặng khi học sinh chỉ vì nói tục mà bị cả lớp tát tổng cộng 231 cái.

Sự việc xảy ra vào chiều 19/11. Nạn nhân vụ bạo hành này là em H.L.N, học sinh lớp 6.2. Vì bị tát liên tục, em N. phải nhập viện và đến nay dù đã về nhà nhưng tâm lý vẫn còn rất hoảng loạn.

Trước tình hình này, cô Phạm Thị Lệ Anh - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Duy Ninh cho biết phía nhà trường đã nhận được chỉ đạo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Ninh về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (sinh năm 1977). Thời hạn đình chỉ bắt đầu từ đầu tuần sau, ngày 26/11.

Theo cô Thủy, do chịu sức ép về thành tích thi đua nên đã đưa ra giải pháp xử phạt học sinh mạnh tay.

Trả lời báo chí, cô Thủy cho biết mới nhận chủ nhiệm lớp 6.2 hồi đầu năm học 2018-2019. Vì đây là lớp có thành tích tốt nên để giữ vững thi đua, cô giáo đã quản lớp rất nghiêm khắc. Do em N. lỡ văng tục mà theo quy định của nhà trường, việc này sẽ bị trừ điểm thi đua nên cô đã xử phạt làm gương. Trước em N., cô Thủy cũng đã đề ra quy định những học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ bị bạn bị phạt tát ngược lại 10 cái.

Vụ việc này đã gây phản ứng dữ dội. Cách lý giải coi trọng thành tích thi đua hơn cả danh dự và sức khỏe của học sinh do cô Thủy đưa ra càng khiến các bậc phụ huynh cảm thấy phẫn nộ, đặc biệt là khi chuyện này xảy ra sau rất nhiều lùm xùm bạo hành học sinh từng vấp phải sự chỉ trích dữ dội trong thời gian gần đây.

Trước tình hình này, ngày hôm nay 24/11, khi trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Theo Thứ trưởng, dù xuất phát từ nguyên nhân gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất