Học đường

Giảng viên ‘trường người ta’, thay nhau đến ký túc xá phơi hơn 3000 chiếc chăn mền cho sinh viên chuẩn bị nhập học

Nhật Minh
Chia sẻ

Một trường đại học tại Trung Quốc mới đây đã khiến cộng đồng mạng "trầm trồ ngưỡng mộ" sau khi tiếp nhận việc phơi hàng nghìn chăn mền cho sinh viên của ký túc xá.

Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học, học viện không chỉ ở riêng Việt Nam mà ở nhiều quốc gia khác trên thế giới phải đóng cửa do lo ngại sự lây lan rộng rãi của virus. Và nắm bắt được khó khăn đó, đặc biệt là các sinh viên lưu trú trong ký túc xá hàng tháng trời không có mặt để dọn dẹp phòng ốc, đồ đạc, một trường đại học lớn tại Trung Quốc đã nghĩ ra cách làm vô cùng đặc biệt.

Theo đó, trường đại học East China Jiao Tong University thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc mới đây đã mở một nền tảng mạng xã hội trong trường và tiếp nhận hơn 3.000 đơn phơi chăn mền miễn phí cho sinh viên.

Hơn 3000 chiếc chăn mền sẽ được các giảng viên, sinh viên tình nguyện phơi nắng trước khi đón sinh viên trở lại học tập

Nguyên nhân bắt nguồn cho việc làm này là do lo ngại chăn mền trong ký túc xá nhiễm nấm mốc trong thời gian dài sinh viên phải ở nhà để nghỉ dịch. Thế nên lãnh đạo nhà trường đã quyết định mở một nền tảng mạng xã hội, yêu cầu sinh viên điền thông tin gồm số điện thoại, số phòng ký túc xá, vị trí đặt chăn mền trong phòng để giáo viên và sinh viên tình nguyện có thể đến và mang đi phơi nắng.

Để đảm bảo không bị nhầm lẫn khi phải phơi hàng nghìn chiếc chăn, mỗi chiếc chăn mền đem đi sẽ được dán giấy và ghi rõ thông tin, số phòng của sinh viên. Hiện tại, đã có 300 chiếc chăn mền đang được phơi nắng, số chăn mền còn lại sẽ được phơi xong trước khi sinh viên quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài ngày.

Mỗi chiếc chăn sẽ được ghi chú thông tin rõ ràng nhằm tránh sự nhầm lẫn

Chia sẻ về việc làm này, một giáo viên của trường cho hay: “Khi mang chăn mền của sinh viên đi phơi nắng, tôi có cảm giác như một người mẹ đang mong đợi con quay về trường. Chăn mền phơi khô thoáng sẽ có lợi đối với sức khỏe của các em”.

Ngay sau khi được đăng tải, hành động đầy ý nghĩa của thầy và trò trường đại học East China Jiao Tong University đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ phía cộng đồng mạng. Số đông cũng không ngần ngại để lại những bình luận hài hước bên dưới bài đăng.

- “Đúng là trường người ta chưa bao giờ khiến mình thất vọng”.

- “Cây xanh trong phòng ký túc xá của mình không biết còn sống hay đã khô héo, giá như trường học nhận đơn tưới cây miễn phí thì tốt quá”.

- “Giá như trường mình cũng quan tâm sinh viên như thế, chăn mền trong phòng ký túc xá của mình mốc meo hết rồi”.

- “Trường người ta đấy các bạn ạ, trở về trường sau khi chăn mền được phơi thơm tho mùi nắng chắc sinh viên cảm động muốn khóc”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất