Học đường

Giảng viên Philippines gây sốt khi cổ vũ thầy trò Park Hang Seo: 'Tự hào vì đội nhà nhưng trái tim tôi đã dành cho Việt Nam'

Đinh Anh
Chia sẻ

Dù là người Philippines nhưng vị giảng viên ĐH FPT vẫn nhiệt tình và dành tình yêu lớn cho đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Đó là câu chuyện của giảng viên Jet Robredillo Tonogbanua - thầy giáo dạy Tiếng Anh tại trường Đại học FPT (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội).

30 phút trước khi trận bán kết lượt về giữa tuyển Philippines kết thúc, Jet Robredillo đã đăng lên dòng thời gian của mình bài viết ủng hộ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây bất ngờ bởi anh là người Philippines, đổi thủ của Việt Nam trong giải đấu này.

Jet Robredillo Tonogbanua, giảng viên đại học FPT là người Philippines

Trao đổi với Saostar, thầy giáo Jet Robredillo Tonogbanua cho biết: “Trước khi tôi đến đây tôi chưa từng yêu thích bóng đá. Nhưng sau khi nhìn thấy những cầu thủ Việt Nam thi đấu cùng cách người hâm mộ cổ vũ cho họ, tôi đã thực sự bị cuốn hút bởi bộ môn này. Thêm nữa, vì tôi đang giảng dạy tại Việt Nam nên có rất nhiều bạn bè tại đây. Bất cứ trận đấu nào, tôi cũng xem cùng họ và cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt.”

Cụ thể bài đăng trên dòng thời gian của giảng viên người Philippines này

Quang Hải chính là cầu thủ được yêu thích nhất cửa thầy Jet Robredillo Tonogbanua

Thầy giáo này cho hay tại Philipines, bóng đá không phải môn thể thao nổi tiếng hàng đầu. Đội tuyển quốc gia này trước kia cũng thường bị đánh giá thấp trong khu vực nhưng giờ đây, họ đã nỗ lực để thay đổi điều đó.

“Kết quả là chúng tôi đã làm được! Vì vậy, tôi rất tự hào về đất nước của tôi, nhưng trái tim tôi thực sự thuộc về đội ngũ đội tuyển U23 Việt Nam. Tôi muốn Việt Nam trở thành nhà vô địch trong mùa giải lần này.”

“Nếu trò chơi là bóng rổ hay đấm bốc, tất nhiên tôi sẽ cổ vũ cho đất nước của mình! Nhưng đây là bóng đá, vì vậy tôi sẽ cổ vũ cho Việt Nam”, giảng viên Philipines đang giảng dạy tại ĐH FPT chia sẻ.

Cận cảnh dung nhan của thầy giáo điển trai.

Khi được hỏi cầu thủ nào được yêu thích nhất, anh chàng giảng viên không ngần ngại trả lời rằng không ai khác chính là Quang Hải. Anh cho rằng Quang Hải là cầu thủ rất khéo léo và thông minh và nhanh nhẹn. “Tôi ước tôi có thể xem trận đấu trực tiếp và gặp Quang Hải! Theo dự đoán của tôi, Việt Nam chắc chắn sẽ thắng Malaysia 3-1 và Quang Hải sẽ đem về cho Việt Nam 2 bàn thắng trong trận chung kết tới đây”

Thế mới thấy, tinh thần yêu nước của chúng ta đã lan tỏa rộng như thế nào. Và với mỗi người, lý do mà họ dành tình cảm cho một đội thi nào đó là khác nhau. Người thầy Philippines là minh chứng cho tình yêu vô điều kiện đối với ĐT Việt Nam và những người hâm mộ trên mảnh đất hình chữ S này.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất