Học đường

Hàng nghìn cán bộ, giảng viên các trường đại học lên đường phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những giảng viên của các trường tại TPHCM như Đại học Luật, Đại học Kinh tế, Đại học Mở,… bắt đầu di chuyển lên các chuyến xe để chia nhau “công tác” khắp các địa phương để phục vụ công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Hơn 250 giảng viên Đại học Luật TPHCM coi thi tại Sóc Trăng

Sáng sớm ngày 23.6, hơn 250 cán bộ, giảng viên của trường Đại học Luật TPHCM đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị di chuyển lên xe khách di chuyển về tỉnh Sóc Trăng để phối hợp với địa phương này tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Các giảng viên của trường Đại học Luật TPHCM chuẩn bị lên xe di chuyển đến tỉnh Sóc Trăng

Mỗi cán bộ đều chuẩn bị chu đáo cho mình những vật dụng cần thiết trong các ngày diễn ra kỳ thi

Theo thông tin có được từ VnExpress thì tại các điểm thi tại tỉnh Sóc Trăng, trường có hai cán bộ trong Hội đồng thi, 12 người làm điểm phó, 11 người giữ chức vụ thanh tra, 14 người giám sát và số còn lại sẽ tham gia coi thi. Sau khi kỳ thi diễn ra thì trường cũng có 26 giảng viên ở lại để tham gia công tác chấm thi tự luận và các bài thi trắc nghiệm.

Lãnh đạo nhà trường động viên toàn đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

333 giảng viên của Đại học Mở TPHCM di chuyển lên Lâm Đồng

Tại kỳ thi năm nay, trường Đại học Mở TPHCM cũng được điều động 333 giảng viên nhà trường tham gia vào hội đồng thi tại tỉnh Lâm Đồng. Giảng viên nhà trường sẽ tham gia coi thi tại 17 điểm trên địa bàn tỉnh như Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh, Đà Lạt,…

Các giảng viên của trường Đại học Mở TPHCM lên đường chuẩn bị cho kỳ thi

Do đã được tham gia vào các khóa tập huấn trước đó để chuẩn bị cho kỳ thi nên những giảng viên này đều rất hăng hái và tự tin sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Được biết các công tác hậu cần như kinh phí, ăn uống, nơi lưu trú,… đã được hoàn thành từ sớm nên những cán bộ này đều yên tâm thực hiện tốt công việc của mình trong kỳ thi.

Mỗi cán bộ đều thể hiện sự quyết tâm cao độ và tự tin rằng mình sẽ hoàn thành tốt công tác được giao

Đại học Sài Gòn coi thi tại Trà Vinh

Gần 400 cán bộ của trường Đại học Sài Gòn sẽ tham gia vào công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại tỉnh Trà Vinh. Ngay từ sáng sớm, các sở ban ngành của tỉnh Trà Vinh đã điều động 10 xe khách di chuyển lên TPHCM để phục vụ công tác đi lại cho cán bộ, giảng viên nhà trường, ngoài ra trường còn thuê thêm 5 xe khác để quá trình di chuyển diễn ra thuận tiện hơn.

15 xe khách đã được chuẩn bị nhằm phục vụ cho công tác di chuyển của gần 400 cán bộ, giảng viên nhà trường

Được biết trong kỳ thi sắp tới, trường Đại học Sài Gòn sẽ có 353 cán bộ phục vụ công tác coi thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, 20 cán bộ khác cũng sẽ đảm nhận công tác thanh tra trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Các giảng viên nhà trường sẽ di chuyển đến 18 điểm thi trong địa bàn tỉnh Trà Vinh để phối hợp với địa phương tổ chức chặt chẽ kỳ thi

555 giảng viên Đại học Kinh tế TPHCM tham gia vào công tác tổ chức thi của tỉnh Vĩnh Long

555 giảng viên là con số mà trường Đại học Kinh tế TPHCM được phân công tham gia hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Từ hơn 5h sáng, các cán bộ có nhiệm vụ trong kỳ thi sắp tới đã bắt đầu di chuyển về tỉnh Vĩnh Long để kịp kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, trường Đại học Kinh tế TPHCM sẽ có hơn 500 cán bộ, giảng viên phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh Vĩnh Long

Được biết đây là năm đầu tiên, nhà trường được phân công giảng viên phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia. Những cán bộ, giảng viên này sẽ có mặt tại 18/23 điểm thi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, bao gồm 1 thành phố và 5 huyện. Nhà trường cũng huy động 10 xe khách cỡ lớn để phục vụ cho công tác di chuyển của cán bộ, công nhân viên chức nhà trường.

Cán bộ nhà trường đều thể hiện sự vui tươi, háo hức trước khi bước vào “chuỗi ngày vất vả” của kỳ thi

Giảng viên trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM đi Bình Thuận

Kỳ thi năm nay, các giảng viên và cán bộ của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM cũng sẽ di chuyển ra Bình Thuận để phục vụ công tác coi thi. Sau khi đã di chuyển một nhóm thì vào sáng nay, hơn 300 giảng viên còn lại cũng đã lên đường đến các điểm thi của tỉnh Bình Thuận.

Nhóm giảng viên còn lại của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM cũng đã lên đường vào sáng nay

Về nơi ăn, chốn ở của các giảng viên trong quá trình diễn ra kỳ thi đã được lãnh đạo Sở GD&ĐT của tỉnh sắp xếp, một số điểm thi nằm xa trung tâm, các giảng viên cũng được sắp xếp nghỉ ngơi tại căn tin của trường để thuận tiện cho việc đi lại.

Do quãng đường di chuyển khá xa nên cán bộ của nhà trường được tạo điều kiện di chuyển bằng xe giường nằm để đảm bảo sức khỏe, phục vụ cho kỳ thi

Đại học Nông lâm TPHCM di chuyển lên Gia Lai

Ngay từ tờ mờ sáng, hàng trăm giảng viên của trường Đại học Nông lâm đã lên đường di chuyển đến tỉnh Gia Lai. Tại kỳ thi năm nay, tỉnh Gia Lai có hơn 550 phòng thi, tập trung tại 36 điểm thi và số lượng thí sinh dự kiến rơi vào khoảng hơn 13.500.

Hàng trăm giảng viên của trường Đại học Nông lâm TPHCM cũng đã có mặt tại Gia Lai để phục vụ công tác coi thi

Các giảng viên của trường di chuyển đến các điểm thi

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đi Đắk Lắk, Phú Yên

Gần 500 cán bộ và giảng viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng đã chuẩn bị những hành trang cần thiết để di chuyển đến 2 địa phương là Đắk Lắk và Phú Yên phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi.

Cán bộ nhà trường đã xuất phát từ lúc 4 giờ sáng để kịp với kế hoạch đề ra

Với quãng đường di chuyển gần 400km, cán bộ nhà trường đã xuất phát từ lúc 4 giờ sáng để kịp với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, các cán bộ coi thi còn phải di chuyển thêm một quãng đường không nhỏ để đến được các điểm thi, chưa kể phải di chuyển đến các huyện vùng núi. Tuy nhiên, tất cả những giảng viên của trường đều quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo được sự công bằng, khách quan trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Các giảng viên của trường phải di chuyển gần 400km để đến được với các điểm thi của hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-27/6/2019, sẽ có hơn 887.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT cũng như lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Thí sinh sẽ thi 5 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ, hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Trong đó trừ môn Ngữ Văn sẽ thi bằng hình thức tự luận, tất cả những bài thi còn lại sẽ được tổ chức thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: VnExpress

Năm 2019 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT giao cho các trường đại học chủ trì khâu chấm thi trắc nghiệm, đây được xem như là một “bước đi mới” nhằm chống tình trạng gian lận thi cử đã xảy ra tại một số địa phương vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất