Học đường

Giảng viên bị tố quấy rối tình dục 3 nữ sinh, nhà trường vẫn bao che không sa thải

Sơn Ca
Chia sẻ

Xiao Yang, một trong 3 nữ sinh (tên đã được thay đổi) bị quấy rối, nói với trang tin Sixth Tone rằng cô ấy rất tức giận khi đọc thông báo của nhà trường. Thông báo khẳng định ông Yao đã bị đình chỉ dạy học, cấm liên lạc riêng với sinh viên, nhưng thực chất ông ta vẫn được mời giảng dạy tại trường.

Theo China Daily, ngày 21/1, Học viện Mỹ thuật Trung ương (Trung Quốc), cho biết đã nghiêm khắc cảnh cáo Yao Shunxi, giảng viên ngành Hội họa truyền thống, vì hành vi không đúng mực.

Ngày 10/6/2019, Học viện Mỹ thuật Trung ương đã nhận đơn sinh viên tố cáo ông Yao, 59 tuổi, quấy rối tình dục và đòi sinh viên hối lộ. Đến tháng 8/2019, nhà trường tuyên bố sẽ đình chỉ công tác vị giáo sư này vào tháng 8/2019.

Tuy nhiên, nhà trường không sa thải hay thu hồi giấy phép giảng dạy của ông theo quy định pháp luật.

Ảnh minh họa

Ngoài đơn tố cáo Yao gửi đến trường hồi tháng 6, tháng 11, nhiều sinh viên nữ báo vụ việc với cảnh sát và đăng chi tiết bản cáo buộc của họ đối với vị giáo sư 59 tuổi lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cảnh sát từ chối tiếp nhận do thiếu bằng chứng và các sinh viên không tố cáo trước.

Theo lời cáo buộc của các nữ sinh, nam giảng viên này thường xuyên yêu cầu nữ sinh một mình đến phòng vẽ, ép cô gái uống rượu bia và quấy rối tình dục. Ngoài ra, ông Yao bị tố đã đe dọa một nữ sinh không được phép có bạn trai nếu muốn ông ta là người hướng dẫn đề tài tốt nghiệp.

Tính đến ngày 22/1, hashtag trên Sina Weibo với nội dung “CAFA yêu cầu sinh viên xóa bỏ bài viết tố cáo ông Yao thu hút hơn 860 triệu lượt xem.

Xiao Yang, một trong 3 nữ sinh (tên đã được thay đổi) bị quấy rối, nói với trang tin Sixth Tone rằng cô ấy rất tức giận khi đọc thông báo của nhà trường. Thông báo khẳng định ông Yao đã bị đình chỉ dạy học, cấm liên lạc riêng với sinh viên, nhưng thực chất ông ta vẫn được mời dạy lại và tham dự lễ tốt nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất