Học đường

Xa gia đình để bước vào quãng đời sinh viên có những sự thật tàn nhẫn này nhất định bạn phải biết

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Kết thúc THPT dù bạn có quyết định học đại học, học nghề hay đi làm công nhân hãy ghi nhớ 7 sự thực tàn khốc dưới đây bởi chúng ta đã lớn không thể sống mãi trong sự che chở, đùm bọc của gia đình.

Tốt nghiệp THPT là dấu mốc trưởng thành đầu tiên của mỗi người. Ở thời điểm này, chúng ta sẽ quyết định tương lai sẽ như thế nào bằng cách chọn ngành học hay kinh doanh nghề mình thích. Thế nhưng với kiến thức xã hội quá ít học trên ghế nhà trường, chúng ta đâu thể sải cánh bay ngay từ đầu. Chúng ta còn phải học và chiêm nghiệm nhiều điều.

Ngày ấy, trường cấp 3 của chúng 3 chỉ gói gọn ở một tập thể nhỏ nhưng cuộc sống đại học lại là một xã hội thu nhỏ. Tại đó, chúng ta tự làm, tự chịu và tự lo cho cuộc sống. Chính vì thế nếu không muốn bản thân trở thành người ngu ngơ, dễ bị lừa gạt hãy nhớ rõ 7 sự thực tàn nhẫn do TS Lê Thẩm Dương chỉ ra dưới đây.

Ảnh minh họa.

1. Tiền có rách mà dán đúng cách thì vẫn tiêu được. Nhân cách thối nát thì có xịt nước hoa cũng vẫn bốc mùi.

2. Khi say mới biết mình yêu ai. Khi ốm đau mới biết ai thương mình. Khi nghèo khó xấu xí mới biết ai yêu mình thực sự. Ngã xuống mới biết bạn là ai.

3. Đừng cố gắng hiểu mọi thứ, bởi vì đôi khi có những thứ không phải để hiểu, mà là để chấp nhận.

4. Người ta thường không trân trọng những gì mình đang có. Mà chỉ tập trung dòm ngó những cái không thuộc về mình.

5. Có những người họ quên những lần ta giúp đỡ họ. Nhưng họ sẽ nhớ mãi một lần ta từ chối họ

6. Xã hội có thể xô ngã bạn. Tình yêu có thể rời xa bạn. Bạn bè có thể bỏ rơi bạn. Chỉ có cha mẹ mãi mãi ở bên bạn

7. Trên cuộc đời này, khó đoán nhất là tâm tư người khác. Khó điều khiển nhất là tình cảm của chính mình. Khó giữ nhất là lòng người đã đổi thay.

Có lẽ đọc xong nhiều người sẽ ngộ nhận ra nhiều điều trong cuộc sống. Thế nhưng phần chìm của những câu nói trên còn ẩn sâu bên trong đến 1 ngày chắc chắn bạn sẽ hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất