Học đường

Trường Đại học hào phóng nhất thế giới: Cho tất cả sinh viên nghỉ học để xem World Cup

Ý Như
Chia sẻ

Tại đất nước Uruguay, bóng đá là một điều gì đó rất thiêng liêng và ngày mà đội tuyển nước nhà đá tại World Cup, tất cả sinh viên Đại học Công giáo Uruguay sẽ được nghỉ học để theo dõi trận đấu.

World Cup - sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh là nơi tụ hội những trận cầu đỉnh cao mà không ai có thể bỏ lỡ được.

Đài RT của Nga mới đây đưa tin, Đại học Công giáo Uruguay tuyên bố tất cả hoạt động học tập sẽ tạm dừng trong những ngày diễn ra các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018.

Đại học Công giáo Uruguay là một trong những trường hàng đầu của Uruguay với hơn 10.000 sinh viên đang theo học.

Ông Álvaro Pacheco, phó hiệu trưởng trường có trụ sở ở thủ đô Montevideo chia sẻ: “Một trong những nhiệm vụ chính của sinh viên là theo dõi, chú ý đến thực tế xung quanh, không chỉ bằng tinh thần học tập mà còn phải đắm mình trong nó, tham gia cùng với xã hội.

Rõ ràng thể thao nói chung, đặc biệt bóng đá, là yếu tố định nghĩa chúng ta là người Uruguay. Nó tạo ra sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn dân tộc - đức tính hiếm thấy trong thời đại này”.

Uruguay đã hai lần vô địch World Cup vào các năm 1930 và 1950.

Tại World Cup 2018, đội bóng của tuyển quốc gia ở bảng A cùng nước chủ nhà Nga, Ai Cập và Arab Saudi. Hiện, đội bóng Uruguay đã có mặt ở Nga. Họ sẽ có trận mở màn với Ai Cập vào 15/6 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất