Học đường

Trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam có rạp chiếu phim đạt chuẩn quốc tế

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Mới đây, trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã khánh thành rạp chiếu phim với hệ thống âm thanh đạt chuẩn quốc tế, chất lượng rạp phim tương đương với hầu hết hệ thống rạp trên toàn quốc.

Theo Thanh Niên đưa tin, xuất phát từ nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, sau 3 tháng thi công, ngày 19/4, trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP. HCM chính thức khánh thành ra mắt phòng chiếu phim có hệ thống âm thanh, hình ảnh đạt chuẩn quốc tế.

Với sức chứa khoảng 100 chỗ ngồi, phòng chiếu đang trang bị đầy đủ các thiết bị 2D, 3D kết hợp với hệ thống âm thanh Dolby Atmos giúp đem đến cho người xem hình ảnh sống động và sắc nét.

Phòng chiếu phim có sức chứa 100 người ra mắt.

PGS.TS Vũ Ngọc Thanh - Hiệu trưởng trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhận định: “Việc ra đời phòng chiếu phim này là dấu ấn rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đây là phòng chiếu phim đầu tiên trong một cơ sở đào tạo điện ảnh, truyền hình. Về số chỗ còn hạn chế nhưng tới đây còn khánh thành phim trường, phòng đào tạo hóa trang và phục trang, phòng dựng phim… trong tổng thể. Cơ sở đào tạo có bước tiến rất là đáng kể”.

Diễn viên Đông Sương chia sẻ: “Khi bước vào phòng chiếu, mình cảm thấy choáng ngợp, bất ngờ vì tất cả thiết bị, cách bài trí đều hiện đại và đẹp”.

PGS.TS Vũ Ngọc Thanh - Hiệu trưởng trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

NSUT Hạnh Thúy cho hay: “Âm thanh, hình ảnh, chỗ ngồi, tôi thấy rất tiệm cận với phòng chiếu chuyên nghiệp. Chúng cần thiết với các bạn sinh viên để họ tiếp cận gần hơn với các yếu tố chuyên nghiệp. Khi bước vào nghề bạn sẽ quen và không thấy lạ lẫm”.

Ngoài việc phục vụ công tác đào tạo, rạp chiếu phim tại trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP.HCM cũng là địa điểm tổ chức nhiều liên hoan phim truyện truyền thông cho các nhà làm phim trẻ. Thời gian tới, rạp chiếu cũng được thương mại hóa để phục vụ nhu cầu xem phim của khán giả TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất