Học đường

Thí sinh đặc biệt dự thi THPT quốc gia: Dù phải chống nạng nhưng vẫn mỉm cười, tự tin giành điểm cao với môn Văn

Tùng Chi
Chia sẻ

Bạn Phan Ngọc Long (cựu học sinh THPT Việt Đức, Hà Nội) dù gặp chấn thương chân, phải dùng nạng để di chuyển vẫn nở nụ cười tươi và tự tin vào bài thi của mình.

Tại điểm thi THPT Việt Đức, Phan Ngọc Long có mặt để dự thi THPT quốc gia. Nam sinh khiến những thí sinh chung quanh chú ý vì di chuyển bằng cặp nạng, nhưng nụ cười luôn nở trên môi.

Long khá cởi mở khi được hỏi chuyện về chấn thương của mình. Cậu cho biết mình là cựu học sinh lớp 12A4, trường THPT Việt Đức (Hà Nội), và có nguyện vọng thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khoa Báo Truyền hình chất lượng cao. May mắn được xếp dự thi ngay tại trường mình học, phòng thi lại ở ngay tầng 1 nên Ngọc Long di chuyển dễ dàng hơn vì đã quen đường, quen lối. Dù vậy, việc phải đi lên các bậc thềm cũng khá khó khăn với Long.

Long cho biết, cậu bị gãy chân đã được gần 2 tháng do chơi trò chơi vận động mạo hiểm, đạp phải thanh sắt. Khi đó, gia đình ngay lập tức đưa cậu đi cấp cứu, và rất lo lắng khi Long gặp tai nạn dù kì thi đã gần kề.

Cách đây 1 tuần, Long đã tháo bột nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi và chống nạng khi di chuyển vì phần mâm chày bị vỡ cần thời gian hồi phục lâu dài. Đội ngũ giám thị, quản lý hội đồng thi rất lưu ý tới trường hợp của Long và luôn sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho cậu có thể dự thi an toàn. Long cho rằng, cậu có thể tự mình đi lại, làm thủ tục và dự thi tốt như mọi thí sinh khác.

Long cũng chia sẻ rằng ngoài những môn thi bắt buộc, em dự thi khối R16, gồm 3 môn Ngữ Văn, Năng khiếu báo chí, Khoa học xã hội. “Mình đã ôn luyện kĩ càng và tự tin vào khả năng của mình nên không cảm thấy áp lực quá nhiều dù phải dùng nạng để đi thi. Ngày làm thủ tục dự thi, mẹ mình cũng sát cánh và theo em đến tận cửa phòng thi. Hàng ngày, mình là một chàng trai tự lập nên hôm nay, mình đã nói mẹ ra về, không cần chờ đợi ở trường thi vì mình sẽ tự mình lo liệu mọi việc.”

Phan Ngọc Long được mẹ đưa đến phòng thi trong buổi làm thủ tục chiều 24/6

Nam sinh chăm chú nghe phổ biến quy chế thi

Chia sẻ với phóng viên, Long còn nói thêm: “Về bài thi môn Ngữ Văn vừa rồi, mình khá tự tin và cho rằng mình có thể đáp ứng tiêu chí “đủ” và “đúng”. Còn tiêu chí “hay”, em nghĩ đó là tùy vào quan điểm của mỗi thầy cô, nhưng ít nhất có thể đạt 7 điểm. Mình rất muốn trở thành một nhà báo. Có thể vài năm nữa, mình sẽ chính là một phóng viên đi săn tin về kỳ thi THPT Quốc gia như anh chị!”

Nam sinh THPT Việt Đức chuẩn bị vào phong thi trong buổi thi Ngữ văn sáng 25/6

Về bài thi môn Ngữ Văn vừa rồi, em khá tự tin và cho rằng mình có thể đáp ứng tiêu chí “đủ” và “đúng”.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất