Học đường

Thầy giáo 'cao tay' điểm danh bằng ảnh thẻ, nhớ mặt từng sinh viên 'thách' ai dám trốn tiết, học hộ!

An Nhiên
Chia sẻ

Đã có muôn vàn cánh trống lại "nạn điểm danh hộ, học hộ" nhưng có lẽ cách này là hiệu quả nhất!

Có một sự thật là 4 năm học Đại học rất hiếm sinh viên nào đi học đầy đủ. Nếu không nhờ bạn bè điểm danh hộ, thuê người đi học thì cũng ngồi nửa chừng rồi trốn tiết… bởi vậy thầy cô đã nghĩ ra nhiều cách để ngăn chặn tình trạng này. Muôn vàn cách từ lập sơ đồ lớp, điểm danh đứng lên, điểm danh qua thẻ sinh viên, dùng vân tay hay ký trực tiếp… nhưng mọi chuyện vẫn tiếp diễn.

Mới đây, thầy giáo Mã Phước Hoàng, giáo viên dạy lớp học phần Đo lường nhiệt (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) đã điểm danh sinh viên bằng ảnh thẻ.

Video: Nguyễn Đào Nam.

Theo hình ảnh clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh từng chiếc ảnh thẻ của sinh viên được phóng to lên lần lượt theo tên của sinh viên trong danh sách lớp học phần. Tất cả sinh viên đi học đều được thầy đọc tên và nhận diện, rõ ràng chính xác nhất.

Chủ nhận clip cho biết toàn bộ ảnh thẻ trong slide trình chiếu của thầy đều là ảnh thẻ sinh viên cung cấp khi nộp hồ sơ nhập học.

Đọc đến tên ai thì ảnh thẻ người đó sẽ được thầy giáo room lên.

Ngay sau khi đăng tải clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người nhất là các bạn sinh viên. Chẳng cần phải nói giờ sinh viên muốn trốn tiết của thầy hay lách luật thì khó hơn lên trời.

Lưới của thầy thưa mà khó thoát. Anh chị em nào có chị em sinh đôi thì may ra không thì đừng mong qua mắt thầy“, tài khoản V.B.A hài hước viết.

Lớp mình làm sơ đồ lớp, đến buổi thứ 2 gần 100 sinh viên thầy nhớ hết. Quá đỉnh luôn!“, tài khoản P.L viết.

Mọi người đừng chia sẻ, hình thức này mà được áp dụng rộng rãi thì khổ thân mấy bạn là sinh viên ghê“, tài khoản Đ.Y hài hước viết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất