Học đường

Than vãn về cô em gái năm nhất ĐH 'bất trị' chuyên bỏ nhà đi chơi khuya với 'gấu', người chị nhận lời khuyên bất ngờ từ dân mạng

Tùng Chi
Chia sẻ

Những dòng tâm sự nghẹn đắng của người chị gái nhận trách nhiệm chăm sóc, lo lắng cho cô em gái mới bước vào cuộc sống sinh viên năm nhất tại thành phố lớn, còn nhiều háo hức, tò mò và muốn thể hiện mình nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Đối với một số người, chị em gái là những người bạn thân nhất của nhau. Từ những vấn đề như tâm sinh lý đến những khó khăn trong cuộc sống… mọi điều đều được chia sẻ theo cách thoải mái nhất. Tuy vậy, chuyện gì sẽ xảy ra khi một người đã dần trưởng thành, nhìn mọi việc một cách tỉnh táo, và một người lại vừa mới bước vào cánh cổng cuộc đời với nhiều háo hức, tò mò và đôi khi không làm chủ được mình.

Mới đây, một bạn trẻ đã tâm sự nỗi bức xúc khi có cô em gái đang là sinh viên Đại học nhưng tính tình khó bảo, ham chơi. Theo đó, nhân vật chính đã không kìm chế được nỗi tức giận, “xuống tay” với em gái mình sau nhiều lần cô em không nghe lời và nói dối.

Bài viết gây tranh cãi trên mạng xã hội.

“Rất lâu rồi tớ không đánh em gái tớ nhưng thật sự là hôm nay không chịu được nữa mới cho nó ăn quạt vả. Em gái mình - thế hệ 2k, sinh viên năm nhất. Thật sự đời tớ chưa bao giờ gặp đứa nào mải chơi và khiến mình cảm thấy bất lực như nó. Tớ nói trước, tớ không kể tội nó, là bực tức quá không biết giải toả ở đâu nên mới lên đây.

Đỗ đại học, bố mẹ gửi nó ra cho mình.

Đầu tiên là việc tìm phòng trọ, tớ muốn tìm chỗ nào tốt 1 chút, thoáng, tiện cho nó đi học, mình đi làm xa 1 tý cũng không sao. Vì mình chưa bao giờ đi thuê trọ nên tìm hơi khó, chưa tìm được chỗ ưng ý.
Nó trách tớ đã sống sung sướng bao nhiêu năm rồi…, không muốn thay đổi.

Các bạn thử nghĩ đi, chiều tháng 7, tháng 8, cứ tan làm là xách xe đi tìm phòng, hơi nóng trên đường bốc lên hầm gập vẫn phải đi, phải tìm vậy mà còn bị nói thế”, cô bạn kể.

Theo cô bạn, điều khiến người chị này cảm thấy khó chịu nhất là cô em gái mới học năm nhất Đại học nhưng lại thường xuyên nói dối chị để đi chơi khuya với người yêu, có hôm 3h sáng mới mò về.

“Nó đi làm thêm buổi tối (cái này là nó muốn chứ không ai ép nhé), 10h30 hết ca. Từ chỗ nó về phòng vừa đi vừa bò chắc cũng hết 30p thôi. Vậy mà có những hôm 12h mới mò về. Mình biết nó có bạn trai rồi, 2 đứa vẫn rủ nhau đi chơi.

Mấy hôm trước đi làm về, không có 1 đứa nào ở phòng, nhắn tin hỏi nó bảo đi làm. Tối hôm đó mình ốm, nằm phát sốt phát rét một mình trong phòng chờ em về, tớ ngủ thiếp đi đến 11h30 dậy và nó vẫn đéo về. Mình tức, gọi liên tục cho nó từ 11h30 đến hơn 12h, gần 50 cuộc gọi mà nó không nghe 1 cuộc nào!

12h30 mới liên lạc được tớ mệt không nói được gì nữa, nó bảo em đang về đây rồi, và cái “đang về đây rồi” của nó là 3h sáng chúng mày ạ. 3h sáng đấy”, cô gái kể tiếp.

Sau nhiều lần bị nói dối, cô chị đã xuống tay đánh em. Tuy nhiên, sau hành động này, cô em không những không hối cải mà chỉ thêm ghét chị và nói rằng sẽ không muốn nói chuyện cùng cô nữa.

Cảm thấy quá bất lực với người em đang là sinh viên Đại học, cô chị đành viết lên mạng, cầu cứu lời khuyên từ 500 anh em.

Nhà có 2 chị em gái luôn có những bất đồng, cấch biệt thế hệ xen giữa tình cảm ấm áp, quan tâm chăm sóc dành cho nhau.

Sự nghiêm khắc của người chị nhận được nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng, nhất là từ những người đã trưởng thành và đã có những trải nghiệm nhất định trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại cho rằng tuổi trẻ ai cũng có những lúc nói dối, ham chơi và buông mình theo những thú vui, người chị nên để cô em gái tự trải nghiệm và chịu trách nhiệm với hành động của mình.

Nguyen Hieu Hung: “Ủng hộ em quản lý nhưng em cần quản lý chất lượng hơn là quản lý giờ giấc. Cho nó đi chơi với duy nhất 1 người thôi là ổn. Không nên quá lo lắng”

Phong Đình: “Nó cũng trên 18 rồi, đủ tuổi trưởng thành tự quyết định cuộc sống của nó, tầm thế hệ 2k nó cũng tự biết làm sao để bảo vệ nó, nó có quyền được yêu miễn sao không để ảnh hưởng đến cuộc sống nó và người xung quanh nó.

Đừng cấm cản nó quá. Nếu bạn ấy đi nhiều thì khuyên nó bảo nó tại sao không nên chứ đừng có nói ép nó không được chơi, không được yêu không vì lí do gì.

Biết là bạn quan tâm đến em nhưng mà phải đúng cách, khuyên nhủ chỉ dạy nó chứ đừng ép nó”.

Sau khi viết bình luận này, nickname Phong Đình được hàng nghìn người ủng hộ. Thật bất ngờ là sau khi chia sẻ câu chuyện rất dài, cách dạy bảo em gái của người chị rất thương em lại không được nhiều người ủng hộ.

Có lẽ đây cũng là một bài học cho những người anh, người chị nào đang có những đứa em trai, em gái học Đại học khó bảo như vậy.

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất