Học đường

Tất cả thông tin về 'hot girl ống nghiệm' Phạm Tường Lan Thy: Từ thành tích đáng nể đến những scandal tai tiếng

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Từ một nữ sinh giỏi giang, xinh đẹp, được hàng triệu bạn trẻ trên cả nước yêu quý, Phạm Tường Lan Thy vướng phải một số scandal tai tiếng khiến cô cảm thấy mình phải chịu ấm ức suốt nhiều năm.

“Hotgirl ống nghiệm” đình đám một thời với những thành tích học tập đáng ngưỡng mộ

Phạm Tường Lan Thy là 1 trong 3 cô bé thụ tinh bằng ống nghiệm đầu tiên tại Việt Nam, chào đời trong sự vui mừng của rất nhiều người.

Sinh ra theo cách rất đặc biệt, nên ngày từ nhỏ cô gái sinh năm 1998 này thường xuyên được báo giới săn đón tìm hiểu. Lớn lên, cô không ít lần bị bạn bè trêu đùa, thậm chí nhiều người còn gọi cô là dị nhân.

Mình không buồn mà luôn tự hào - tự hào về bố mẹ, về cách mình được sinh ra. Quan trọng là cách mình công nhận bản thân và gọi bản thân như thế nào.”- Thy chia sẻ về tên gọi “hot girl ống nghiệm”.

Vượt qua mọi ánh mặt tò mò, những lời dị nghị, Lan Thy luôn nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống để chứng minh khả năng bản thân. Sau ngần ấy năm, Lan Thy trở thành cái tên nổi bật trong cộng đồng mạng bởi cô đã trở thành cô gái xinh xắn, giỏi giang, đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi tầm cỡ quốc gia về âm nhạc, môn học, nghiên cứu khoa học và cả sắc đẹp.

Ngoài học giỏi, Lan Thy còn biết chơi rất nhiều nhạc cụ như piano, organ, guitar, violon, saxophone, trumpet…Trong đó piano và organ là hai loại nhạc cụ có thể chơi thành tạo nhất.

Những hình ảnh mang lại cho Phạm Tường Lan Thy “danh hiệu” Hoa khôi Đường lên đỉnh Olympia.

Khi đang là học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, Lan Thy gây sốt trên mạng xã hội sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia bởi nụ cười dịu dàng, duyên dáng của mình.

Thời điểm ấy, Lan Thy là một trong những học sinh có thành tích ấn tượng: Giải nhất thành phố cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THPT; Giải 3 quốc gia cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THPT; Giải triển vọng cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ; Giải ban nhạc sử dụng nhạc điện tử hay nhất tại cuộc thi Chú Ve Con 2015; Đại biểu chính thức Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội…

Những tin đồn bủa vây

Tin đồn về việc Phạm Tường Lan Thy ăn cắp ý tưởng về thiết bị phát hiện đột quỵ để tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học từ một người bạn cùng trường tên Gia Khôi. Sau đó, Lan Thy đã đoạt giải thưởng cao trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh với đề tài này. Năm 2016 sau khi Gia Khôi qua đời, Lan Thy bị cho là nguyên nhân gián tiếp và vấp phải vô số chỉ trích.

Ngay sau đó, những thị phi khác về Lan Thy trong khi vẫn còn là nữ sinh cấp 3 cũng trở thành đề tài gây xôn xao cộng đồng mạng trong suốt nhiều năm qua. Giữa những tin đồn cứ thay nhau bủa vây, Lan Thy đã chọn cách im lặng trong nhiều năm và tập trung cho việc du học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, hành động này càng khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ và tiếp tục đồn thổi.

Hình ảnh của Lan Thy thời gian du học ở Nhật Bản.

Lan Thy ngày càng trưởng thành, cá tính hơn.

Thế nhưng mới đây, Lan Thy đã chính thức lên tiếng về vụ việc này bằng cách đăng tải một bài viết dài trên tài khoản phụ của mình vì lý do tài khoản chính đã bị khóa tạm thời.

Trong bài viết, Lan Thy đã chia sẻ lý do vì sao mình lại chọn giữ im lặng và cho biết đã từng tự chứng minh cho mình khi vụ việc vẫn còn đang trong quy mô nội bộ chứ không hề hoàn toàn im lặng, thế nhưng sau đó sự việc không những không dừng lại mà ngày càng lan rộng ra và ảnh hưởng đến nhiều người.

Bên cạnh đó, Lan Thy cũng giải bày về những tai tiếng khác như gian lận trong kì thi HSG,… Quan trọng nhất, Phạm Tường Lan Thy khẳng định mình hoàn toàn không ăn cắp ý tưởng của người bạn đã cùng mình thực hiện dự án cho vòng thi nghiên cứu khoa học cấp trường, kèm theo đó là những đoạn đối thoại chứng minh dòng trạng thái ẩn ý “Cái khoảng khắc mà mọi thành quả công lao của bạn bị người khác copy và đem bán” của Gia Khôi đăng tải trước khi qua đời hoàn toàn không phải đề cập về Lan Thy như nhiều người đồn đoán.

Hiện tại bài viết đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về động thái này.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất