Học đường

Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời đã 'lan' đến Hà Nội: Sinh viên nhắc nhau nên cảnh giác

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Theo nhiều bạn sinh viên, tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời chỉ sau một khoảng thời gian ngắn đã "lây lan" đến Hà Nội. Ngay lập tức cộng đồng mạng đã chia sẻ thông tin để cảnh báo cho bạn bè và người thân.

Những ngày qua thông tin về tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời khiến nhiều người dân hoang mang. Theo đó, có một số nhóm người tự nhận là đi tham gia tuyên truyền, lôi kéo và truyền đạo trái phép về Hội Thánh Đức Chúa Trời từ năm 2016. Những người này truyền đạo cho những người tham gia qua hình thức đọc kinh. Đồng thời, họ yêu cầu những người gia nhập hội này phải đóng góp kinh phí để hội hoạt động. Thời gian hoạt động là tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ 8h đến 21h.

Nhóm người tụ tập sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật tại xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Nguồn: ANHP.

Sau khi tham gia hội trên, những người ngoan ngoãn, hiền lành xưa nay tu chí học tập, làm ăn bỗng “đổ đốn” mặc cho gia đình phản đối quyết liệt. Thậm chí có người còn nói dối cha mẹ cho rằng cha mẹ chỉ là đấng sinh thành, Chúa Trời… mới là tất cả.

Những người truyền giáo trái phép đã lôi kéo phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên, gây mâu thuẫn gia đình (không sinh hoạt vợ chồng), xung đột văn hóa (gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên), có dấu hiệu lôi kéo; trục lợi (trích nguồn thu 10% để đóng góp cho tổ chức), tuyên truyền mê tín dị đoan (thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng).

Mới đây, trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho sinh viên xuất hiện bài viết với nội dung cảnh báo Hội Thánh Đức Chúa Trời đã có mặt tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tài khoản D.L gửi lời cảnh báo đến mọi người: “Tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời đã đến Đại học Kinh tế Quốc dân. Chiều thứ 2 tuần này, mình đang học ở giảng đường C thấy có 2 đối tượng là nam tự nhận là sinh viên ĐH Xây dựng. 2 người này sẽ đến nói chuyện với những người ngồi một mình, sau đó “chém” A X Y Z rồi đề cập đến vấn đề tôn giáo. 

Sau đó, họ sẽ xin số điện thoại của mọi người đồng thời bảo lưu số điện thoại của họ vào máy…. Mình học tiết 3 khi xuống vẫn thấy họ đang mải mê truyền đạo đến tầm 5h30, họ đã về. Sáng nay, mình có xem 1 clip 1 giảng viên bắt được 2 sinh viên trên truyền đạo và giao cho công an. Mình viết đây mong mọi người đề phòng kẻo bị lừa thì khổ gia đình”.

Người dân nghe lời tà đạo, tự phá hủy bàn thờ, tượng phật. Ảnh: Luật Pháp Số.

Ngay sau khi xuất hiện, đông đảo sinh viên hoang mang, một số chia sẻ đã từng gặp những người như trên trong khuôn viên trường. Hơn nữa, nhiều người cũng tag tên bạn bè, người thân để họ cảnh giác với tà đạo.

“Mới gặp 2 nam sinh tự nhận trường xây dựng đứng luyên thuyên cả buổi về truyền đạo, có lẽ đúng với người chủ thớt nhắc đến. Mọi người cẩn thận kẻo bị dụ dỗ, mê hoặc đi học xa nhà hàng trăm nỗi lo“, tài khoản Đ.H.T bình luận.

Hết đa cấp giờ lại tà đạo, tân sinh viên mới bước chân xuống Hà Nội nên cẩn thận kẻo tiền mất tật mang, gia đình lại khổ“, tài khoản V.A viết.

Hiện bài viết vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất