Học đường

Sở GD&ĐT Sơn La lên tiếng chuyện 'bất thường' điểm thi: Thi thử 1, 2 điểm không liên quan thi thật 8, 9

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn Lakhẳng định kỳ thi của địa phương diễn ra nghiêm túc sau nhiều nghi vấn của dư luận về điểm số chênh lệch lớn giữa thi thử và thi thật của thí sinh.

Sáng nay (14/7), ông Phạm Đăng Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La thông tin trên Zing, ông có nhận được thông tin hai thí sinh là B.N. và N.D. có điểm THPT quốc gia cao nhất nước nhưng điểm thi thử trước đó thấp.

Ông Quang cho hay: “Đó là thông tin không chính thống, điểm thi thử thấp thì có liên quan gì đến điểm thi thật? Thi thử là việc của nhà trường”.

Điểm thi thử từ tháng 3 của B.N. khá thấp.

Ông Quang khẳng định kỳ thi THPT quốc gia ở Sơn La diễn ra hoàn toàn nghiêm túc, thậm chí còn tốt hơn năm trước nhiều.

Cũng theo ông, một số trường hợp điểm cao như vậy là cá biệt.

Trước đó, điểm thi thử từ tháng 3 của hai thí sinh Sơn La lan truyền trên mạng. Giáo viên chủ nhiệm của em B.N. xác nhận bảng điểm này là đúng.

Còn điểm thi thử của N.D.lại đạt điểm khá thấp. Cụ thể, môn Toán là 6,4; môn Ngữ văn 6,5; môn tiếng Anh 5,8; môn Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; GDCD 5,5. Lãnh đạo trường THPT chuyên Sơn La cho rằng “không nói lên điều gì”.

Điểm thi các môn của nữ sinh N.D, tỉnh Sơn La.

Trước đó, cả Phó hiệu trưởng THPT chuyên Sơn La- thầy Nguyễn Bình Long và cô giáo chủ nhiệm của em này đều tỏ ra khá bất ngờ với kết quả mà học trò đạt được.

Trả lời Zing.vn, thầy Long cho biết đây không phải lần đầu trường chuyên của tỉnh có học sinh được điểm cao như vậy. Năm ngoái, nhà trường có 10 em đạt 28,8 điểm.

Trước đó, dư luận và nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, thí sinh thi thử điểm cực thấp, thi thật lại cực cao ở Sơn La là điểm bất thường của kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Bên cạnh trường hợp của và B.N và N.D, một số thí sinh có kết quả thi cao năm nay ở Hà Giang cũng bị “soi” và so sánh với kết quả thi thử tốt nghiệp ở trường. Theo đó, thì kết quả thi thử của các thí sinh này thấp hơn hẳn với kết quả của kỳ thi THPT quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất