Học đường

Sẽ chấm lại hàng loạt bài thi Ngữ Văn sau khi phát hiện có dấu hiệu sửa điểm

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đoàn công tác của Bộ GD - ĐT phát hiện có dấu hiệu sửa điểm kỳ thi THPT Quốc gia ở tỉnh Sơn La và sẽ tiến hành chấm lại hàng loạt bài thi Ngữ Văn để làm rõ vụ việc.

Theo Thời đại, tối 21/7, tại trụ sở Sở GD - ĐT tỉnh Sơn La, ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) thông tin: “Bước đầu cho thấy, đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm”.

Tại thời điểm trên, đoàn công tác của bộ GD - ĐT đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn.

Ông Mai Văn Trinh trả lời báo chí. Ảnh: Thời đại.

Trước đó, Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với tổ công tác của Bộ Giáo dục rà soát tất cả khâu của quy trình tổ chức thi tại địa phương này.

Để làm rõ sự việc, Phòng An ninh điều tra PA92 (Công an tỉnh Sơn La) bắt đầu điều tra dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của địa phương, sau buổi làm việc với tổ công tác của Bộ Giáo dục.

Nhiều ngày nay, dư luận đang xôn xao và có nghi vấn về số điểm thi cao bất thường tại một số hội đồng thi ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình… trong đó tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hiện những sai phạm nghiêm trọng tại tỉnh Hà Giang và Sơn La.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin mới nhất