Học đường

Nữ sinh trường báo xinh như búp bê chia sẻ về ngôi vị Đại sứ Kawaii 2018

Tùng Chi
Chia sẻ

Chính thức trở thành Đại sứ Kawaii 2018 đại diện cho Asianbeat tham gia biểu diễn trong chương trình thời trang mùa xuân 2018 tại tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, cô nàng xinh xắn Bùi Thu Hà vừa trở về nước và có những chia sẻ lần đầu với Thế giới trẻ.

Bùi Thu Hà hay còn gọi là Hà Ji, hiện đang là sinh viên năm 2 - Khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo, Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Với gương mặt xinh đẹp, đôi mắt to tròn và phong cách thời trang đặc biệt, đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản, Hà Ji luôn thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Năm 2018, Hà Ji tham gia Cuộc thi tuyển Đại sứ Kawaii asianbeat × FACo 2018 và xuất sắc trở thành một trong hai Đại sứ, giành tấm vé đến Fukuoka, Nhật Bản. Đối với nữ sinh trường báo, hành trình trở thành Đại sứ là một kỉ niệm không thể quên trong thời thanh xuân của cô gái nhỏ 20 tuổi.

Chân dung nữ sinh Học viện Báo chí xinh như búp bê

Chia sẻ về mối duyên đến với cosplay, Thu Hà cho biết: “Trong những ngoại ngữ mà mình được tiếp xúc, tiếng Nhật là ngôn ngữ mà mình cảm thấy dễ chịu nhất. Vì vậy từ khi còn nhỏ mình đã rất thích xem anime của Nhật Bản. Mình luôn ước mong mình được hóa thân thành các nhân vật trong đó. Cách đây gần 2 năm, mình mới có cơ hội thực hiện ước mơ đó.”

Phong cách ăn mặc và diện mạo giống người Nhật của cô nàng là điều khiến nhiều cô gái ao ước nhưng đôi khi, vẻ ngoài nổi bật ấy cũng mang đến bao rắc rối cho Hà Ji. Trong một lần đi du lịch trong nước cùng gia đình, cô nàng đã được yêu cầu xuất trình hộ chiếu thay vì CMND bởi mọi người tưởng cô nàng là người nước ngoài. Điều này đã khiến Hà Ji có chút bối rối nhưng may mắn mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa.

Hà cho rằng điều kiện kinh tế không phải yếu tố quyết định để nói cosplay là những đam mê xa xỉ. Phải tìm hiểu sâu về chúng mới có thể thấy những cái hay đẹp không phải xuất phát từ tài chính. Tuy nhiên, cô cũng cho biết cosplay là một môn nghệ thuật cần đầu tư về thời gian, công sức, và rất may mắn rằng cô bạn được gia đình ủng hộ và những người bạn trong cộng đồng cosplay giúp đỡ.

“Hơn nữa từ khi theo đuổi cosplay và Lolita, mình học được cách tiết kiệm hơn. Để chi trả cho sở thích của mình, mình tự kiếm tiền và dành dụm. Khi cầm được bộ trang phục trên tay, cosplay thành nhân vật yêu thích hoàn chỉnh bằng chính sức lực của mình, mình càng thấy tự hào và trân quý hơn” - Hà Ji chia sẻ.

Cùng với sự kiên trì, bền bỉ cố gắng trong 2 năm theo đuổi môn nghệ thuật này, cô nữ sinh 20 tuổi đã giành được ngôi vị Đại sứ Kawaii 2018 và hiện thực hóa ước mơ đến đất nước Nhật Bản.

Mint Cosmetic

“Vì đại sứ Kawaii của có trách nhiệm với công việc trong nước và tại Nhật Bản nên sự tuyển chọn cũng gắt gao hơn. Mình phải trải qua vòng sơ loại, vòng bình chọn online trong nước và tại Nhật Bản, sau đó là vòng phỏng vấn. Trong cuộc thi tuyển đại sứ Kawaii năm nay, tất cả những thí sinh tham gia đều rất ưu tú, có nhiều bạn còn là Hot girl trên mạng xã hội, sở hữu lượt tương tác lớn. Tuy nhiên dù lo lắng đến mấy mình cũng không nản lòng, vì mình nghĩ bất kì cuộc thi nào người được lựa chọn cũng là người phù hợp nhất, nỗ lực nhất chứ không phải xuất phát điểm tốt nhất”.

Sau cảm giác bất ngờ và hạnh phúc là một chút lo lắng và hồi hộp vì Đại sứ không chỉ là một danh hiệu, cô gái nhỏ cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt sự tín nhiệm được giao cho, để mang những điều tốt đẹp nhất của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Hà chia sẻ: “Nơi mình đến thăm là tỉnh Fukuoka, một thành phố yên bình nhưng không kém phần hiện đại và văn minh. Quả là vô cùng may mắn cho mình vì khi đến đây đúng dịp hoa anh đào nở rộ. Ngay khi bước chân đến Nhật Bản, mình được tiếp đón nồng hậu bởi các quan chức trong hội đồng thành phố, được gặp các đại sứ từ những quốc gia khác như Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan. Một mình tại một đất nước xa lạ nhưng nhờ sự quan tâm, chăm sóc của người Nhật, của các đại sứ đến từ các quốc gia với tiếng nói khác nhau nên mình luôn có cảm giác được yêu thương như ở nhà.”

Là một cô bé 20 tuổi nhưng Hà Ji đã có những chia sẻ rất chín chắn về trải nghiệm thu được sau chuyến đi Nhật Bản vừa qua. “Công việc đại sứ mang lại cho mình rất nhiều điều, từ các mối quan hệ, những người bạn vượt biên giới quốc gia, các cơ hội lớn, trải nghiệm thú vị… Tuy nhiên cũng đòi hỏi bản thân mình phải nỗ lực hơn nữa để thật xứng đáng với sứ mệnh của một đại sứ. Trong suốt chuyến đi mình luôn nhắc nhở bản thân giữ gìn hình ảnh tốt và tự nhủ phải cố gắng hơn nữa”. 

Bùi Thu Hà hay còn gọi là Hà Ji, hiện đang là sinh viên năm 2 - Khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo, Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Hà cho rằng điều kiện kinh tế không phải yếu tố quyết định để nói cosplay là những đam mê xa xỉ. Tuy vậy, để theo đuổi niềm đam mê này, cô cần đầu tư rất nhiều về thời gian, công sức và may mắn có được sự ủng hộ của gia đình.

Cùng với sự kiên trì, bền bỉ cố gắng trong 2 năm theo đuổi môn nghệ thuật này, cô nữ sinh 20 tuổi đã giành được ngôi vị Đại sứ Kawaii 2018 và hiện thực hóa ước mơ đến đất nước Nhật Bản.

Công việc đại sứ mang lại cho Thu Hà rất nhiều điều, từ các mối quan hệ, những người bạn vượt biên giới quốc gia, các cơ hội lớn, trải nghiệm thú vị hay khiến bản thân trưởng thành hơn.

Cô gái 20 tuổi luôn tâm niệm phải cố gắng hết mình để trở thành cầu nối văn hóa giữa 2 đất nước Việt Nam - Nhật Bản

Cô nhận được sự chào đón, giúp đỡ của những vị lãnh đạo cấp cao tại Nhật Bản

Những tình cảm ấm áp của người dân Nhật Bản khiến Thu Hà có cảm giác như được về nhà

Trong năm nay ngoài công việc đại sứ, Hà Ji cũng tham gia thêm một vài cuộc thi liên quan đến Lolita - một phong cách thời trang khá nổi tiếng ở Nhật Bản- và đạt được giải thưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất