Học đường

Những trào lưu được giới trẻ 'bắt trend' nhiệt tình trong năm 2018

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Chúng ta đang sống trong những ngày cuối tháng 12, đồng nghĩa với việc một năm nữa lại sắp qua đi. Bạn có biết, năm 2018 được coi là "năm của những trào lưu", bởi MXH không lúc nào ngừng xôn xao và sôi động vì vô số trào lưu mới cứ nối tiếp nhau xuất hiện trong năm vừa qua.

1. Chụp ảnh “Ngã sấp mặt”

Fallingstars - Chụp ảnh “Ngã sấp mặt” được coi là một trong những trào lưu kỳ lạ nhưng lại được đón nhận nhiều nhất trong năm qua. Bắt nguồn từ nhóm con nhà giàu nước Nga với những bức ảnh ngã sõng soài bên khối đồ hiệu kèm hashtag #fallingstars rồi dần dần phổ biến ra cả thế giới, chụp ảnh ngã sấp mặt đã trở thành thử thách khiến giới trẻ ồ ạt tham gia.

Trào lưu chụp ảnh “Ngã sấp mặt” được đông đảo bạn trẻ Việt hưởng ứng

Họ không ngại bẩn mà sẵn sàng nằm ra giữa đường, giữa công viên, lăn lê trên các bậc thang… để cho ra đời bức ảnh bắt trend #fallingstars. Hội con nhà giàu thì xếp loạt đồ đắt tiền bên cạnh như túi xách, đồ make up, hay nước hoa đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở rich kids, giới trẻ Việt từ người nổi tiếng, hot teen… ai cũng có ảnh #fallingstars theo cách của riêng mình.

 2. “Bóc giá” trang phục

Từ một clip hỏi đáp nhanh về giá trị những bộ đồ của nhóm bạn trẻ có mặt tại lễ hội Sneaker Fest 2018, người xem tỏ ra vô cùng bất ngờ vì độ chịu chơi “đầu tư” trang phục của giới trẻ. Tuy vậy cũng không ít người bày tỏ nghi ngại vì cho rằng đây là biểu hiện của sự lãng phí.


Từ đó, cư dân mạng bắt đầu trào lưu công khai tất tần tật tổng chi phí set đồ trên người của mình kèm theo những tấm hình với đủ loại biểu cảm tạo nên xu hướng “bóc giá trang phục” gây sốt khắp mạng xã hội. Khác với hội rich kids, những set đồ của dân mạng thường chỉ từ 50 đến 100K hoặc thậm chí là… đi mượn.


3. Dele Challenge

Dele Challenge - trào lưu tạo hình bàn tay thành biểu tượng OK ngược vòng qua con mắt bắt nguồn từ Dele (Bamidele Jermaine “Dele” Alli) - chàng cầu thủ 22 tuổi người Anh, đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur ở Premier League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ thấy bức ảnh của Dele thật đơn giản nhưng càng nhìn kỹ, người ta lại càng không hiểu chàng cầu thủ này đã tạo hình bàn tay như thế nào. Chính sự tò mò đó đã vô tình biến Dele Challenge thành trào lưu hot một cách rất tình cờ.

Khi về đến Việt Nam, Dele Challenge nhanh chóng thu hút dàn cầu thủ U23 khiến dân tình thích thú. Khởi đầu là Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Vũ Văn Thanh sau đó đến Duy Mạnh, Quang Hải, Hà Đức Chinh… Dường như trào lưu này không thể làm khó được những người hùng sân cỏ.

Trào lưu này nhanh chóng thu hút các cầu thủ Việt Nam

Nhiều người cho rằng, để thực hiện được Dele Challenge, người chơi phải thật sự bình tĩnh quan sát và làm theo. Nếu càng nóng vội, sẽ khiến bạn không thể làm được. Nhưng mà càng khó thì lại càng vui, cũng chính vì số ít người lần đầu tiên đã thành công nên Dele Challenge mới khiến người ta tò mò và muốn thử đến vậy.

4. Halu Halu đặt cằm lên tay: Cơn sốt từ một ca khúc

Bắt đầu từ khoảng đầu năm 2018, trào lưu Halu Halu hay còn được gọi với cái tên “Đặt cằm lên tay” đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Không chỉ nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ mà hàng loạt ngôi sao đình đám như tài tử Lee Jong Suk, nam thần điển trai Nam Joo Hyuk, các cô nàng Black Pink quyền lực nhà YG và nhiều nam nữ nghệ sĩ nổi tiếng của Vbiz cũng tham gia đăng tải những clip siêu cấp đáng yêu theo trào lưu này.

Hội phụ huynh cũng nhanh chóng nắm bắt trào lưu.

Trào lưu này tạm thời được gọi là “Halu Halu” bởi phần thử thách được thực hiện trên nền nhạc ca khúc cùng tên của ca sĩ người Trung Quốc - Đại Trương Vỹ. Chắc hẳn giới trẻ đã lấy cảm hứng từ chính phần lời “Đưa tay ra, đưa một cái tay ra, halu halu halu…” của bài hát để sáng tạo ra xu hướng mới.

5. Chào kiểu “Zero9”

Kiểu chào thú vị này gắn liền với tên của một nhóm nhạc do “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ dẫn dắt, quản lý. Với cử chỉ tay tạo thành số 0 và số 9, điệu chào này nhanh chóng được giới trẻ rần rần cover.

Nhiều sao Việt cũng hào hứng tham gia trào lưu dễ thương này.

Có thể thấy điệu chào lạ này có khả năng liên kết giữa các thành viên trong một nhóm, vì thế nhiều bạn trẻ hào hứng cùng “đồng đội” của mình thực hiện lại. Những điều đọng lại với các bạn trẻ chính là những nụ cười sảng khoái, thoải mái.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất