Học đường

Những nữ sinh 'tài sắc vẹn toàn' của Học viện Cảnh sát Nhân dân

Tùng Chi
Chia sẻ

Đó là những nữ sinh của Học viện Cảnh sát Nhân dân có kết quả học tập tốt, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, ngoại khóa.

Nổi tiếng là một trong những ngôi trường nam nhiều hơn nữ nên các cô gái theo học trường đều được ví như những “ bông hoa hiếm”, họ gây được ấn tượng vì không chỉ xinh đẹp mà còn thực sự giỏi giang, có chút mạnh mẽ cá tính hơn những cô gái bình thường.

Đậu Minh Thùy

Minh Thùy đến từ Lạng Sơn, ngay từ nhỏ Thùy đã có ước mơ được trở thành một chiến sĩ công an, bên cạnh đó theo ước nguyện của gia đình nên Thùy đã quyết định đăng ký thi tuyển vào trường Học viện Cảnh sát và đạt số điểm 26,75 khối D. Tại trường, Minh Thùy tham gia nhiều hoạt động thể thao. Trong hai năm đầu đại học, nữ sinh cùng đồng đội đoạt giải nhất bóng đá nữ của khóa và giải nhì bóng đá nữ học viện.

Cô gái này còn giành giải nhì nhảy dân vũ và cổ động các trường công an phía Bắc; giải nhất “Dân vũ cùng tôi” mùa 5 và một số hoạt động khác của CLB Dân vũ, đoàn trường.

Đinh Thị Mỹ Châu

Nữ sinh nổi bật với ngoại hình sáng, học lực giỏi của Học viện Cảnh sát Nhân dân là Đinh Thị Mỹ Châu. Năm 2015, Mỹ Châu là thủ khoa đầu vào khối C, học lớp B16 - Kỹ thuật Hình sự chất lượng cao. Mỹ Châu cho biết trở thành sinh viên của ngôi trường có điểm đầu vào cao nhất nhì cả nước, 9X khá áp lực nhưng đây cũng là cơ hội để cô học hỏi được nhiều từ bạn bè.

Sau khi tốt nghiệp, Mỹ Châu sẽ nhận công tác theo sự phân công của Bộ Công an. Châu bày tỏ dù đi biên giới xa xôi hay về miền quê làm việc, cô luôn nghĩ đó là thử thách và trải nghiệm của tuổi trẻ.

Sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương, Mỹ Châu trở thành gương mặt khá nổi tiếng trong trường Học viện Cảnh sát Nhân dân thông qua rất nhiều có rất nhiều hoạt động văn - thể - mỹ, câu lạc bộ trong trường. Không chỉ xinh đẹp, Mỹ Châu còn sở hữu bảng thành tích học tập khá khủng, cô bạn này từng 9 năm liền đạt học sinh xuất sắc của trường và 4 năm đạt học sinh giỏi cấp huyện. Châu cũng từng đạt giải Nhì và Ba cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp” và còn nhiều giải thưởng khác.

Đã đạt được danh hiệu thủ khoa đầu vào nhưng Mỹ Châu cũng đang cố gắng, phấn đấu để trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát Nhân dân. Danh hiệu thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng gây cho Mỹ Châu áp lực vô hình khác về thành tích học tập, nhất là khi ở lớp chất lượng cao, các bạn có thành tích học tập “khủng”. Tuy nhiên, với nỗ lực qua từng môn học, Mỹ Châu dần khẳng định được khả năng bản thân mình.

Cô gái quê Hà Tĩnh này từng nhớ lại, chính những áp lực khiến nữ sinh đạt kết quả không tốt trong năm học đầu tiên và chỉ đạt loại khá, trong khi hầu hết sinh viên đều đạt loại giỏi. Nghĩ lại quãng thời gian gặp khó khăn ấy, đến giờ, Châu vẫn không thể quên và coi đó là “bài học xương máu” để rút kinh nghiệm cho bản thân sau này.

Nguyễn Bảo Ngọc

Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 1998, học chuyên ngành Tư pháp Hình sự, Học viện Cảnh sát Nhân dân. Cô từng hai lần tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Năm 2017, Bảo Ngọc lọt top 30. Năm 2016, cô là một trong những thí sinh lọt vào vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khi vừa tốt nghiệp THPT.

Bảo Ngọc có nhiều năng khiếu, chơi giỏi đàn tranh, hát và múa. Ở bậc đại học, Bảo Ngọc năng nổ tham gia các hoạt động của đoàn trường. Nữ sinh còn được biết đến là MC xinh đẹp, khéo léo dẫn dắt các hoạt động của Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất