Học đường

Những bậc cầu thang giúp học trò mang công thức Toán - Lý - Hóa 'in sâu vào tiềm thức'

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Những bậc cầu thang thân thương nơi ghi dấu những bước chân học trò, nay trở thành cuốn cẩm nang "bí kíp" giúp học sinh nhanh chóng nắm vững kiến thức môn học hơn.

Toán, Lý, Hoá là 3 môn học tính toán khó nhằn khiến nhiều người e ngại. Thế nhưng trong chương trình giáo dục phổ thông, đây lại là những môn không thể bỏ qua và nó xuất hiện trong hầu hết những kỳ thi quan trọng. Hàng tá những công thức với chi chít số má từ lâu đã là nỗi ác mộng với rất nhiều thế hệ học sinh. Chính bởi vậy, các thầy cô giáo thường hay nghĩ ra những cách độc đáo để khiến những mớ công thức cứng nhắc trở nên thân thuộc hơn với học trò.

Mới đây, theo chia sẻ từ một học sinh trên cộng đồng mạng, thầy giáo của bạn này đã trang trí lại cầu thang nhà mình bằng vô số các công thức toán học trên nền màu cam nổi bần bật. Nhiều người cho rằng có lẽ do quá yêu nghề nên thầy mong muốn dù về đến nhà vẫn được chìm đắm trong biển kiến thức toán học. Bên cạnh đó cũng không ít người cảm thấy ý tưởng này nên được áp dụng tại trường học để giúp học sinh mau nhớ kiến thức hơn.

Hình ảnh được chia sẻ bởi một bạn học sinh, và đây là cầu thang nhà thầy giáo dạy Toán của bạn. Các công thức được ghi trên nên màu cam nổi bật. Nhiều người cho rằng có lẽ do quá yêu nghề nên thầy mong muốn dù về đến nhà vẫn được chìm đắm trong biển kiến thức toán học. Thực tế, đây chính là một trong những cách độc đáo để khiến những công thức cứng nhắc trở nên thân thuộc hơn với học trò, bởi chúng có thể tự học mỗi lần đến nhà thầy chơi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xuất hiện chiếc cầu thang công thức, trước đó một số trường cũng từng áp dụng phương pháp độc đáo này để giúp học sinh nhanh chóng nắm vững kiến thức môn học hơn.

Chiếc cầu thang dán công thức nhiều môn học tự nhiên như Vật lý, Hóa học… tại trường THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam)

Bậc thang toán học tại trường THPT Lê Quý Đôn (Đồng Nai).

Sáng kiến này được cho là rất hữu ích, vì mỗi ngày dù ở nhà hay đến lớp, chỉ cần nhìn vào các bậc cầu thang cũng có thể nắm vững được kiến thức các môn học. Hơn nữa, mỗi bậc thang còn ghi số calo tiêu hao sau mỗi bước chân, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến những cô cậu học trò đang tuổi mới lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất