Học đường

Ngôi trường nhiều sinh viên mất tới 6 năm 'hì hụi' trên giảng đường vẫn chưa thể tốt nghiệp

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiện tại, ở trường ĐH Ngân hàng TP HCM có khoảng 200 sinh viên đã 6 năm đào tạo vẫn chưa thể tốt nghiệp.

Theo thông báo của trường ĐH Ngân hàng TP HCM vừa được ban hành thì các sinh viên khóa 27, 28 và hệ cao đẳng chính quy khóa 27 (lần 2) của trường đã hết niên hạn đào tạo.

Thông báo này ghi rõ, theo quy chế đào tạo, sinh viên ĐH và CĐ chính quy khóa 27 đã hết thời gian đào tạo gồm cả thời gian đào tạo thiết kế và đào tạo kéo dài. Đến hết tháng 9, toàn bộ sinh viên ĐH chính quy khóa 28 cũng hết thời gian đào tạo theo quy định.

Quyết định gia hạn đào tạo của trường ĐH Ngân hàng TP HCM.

Cũng theo đó, các sinh viên chưa tốt nghiệp và không được gia hạn trường sẽ ra quyết định thôi học, xóa tên theo đúng quy chế đào tạo theo thời gian trên.

Còn đối với các sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên và có lý do đặc biệt (thực hiện nghĩa vụ quân sự, lý do sức khỏe, hoàn cảnh gia đình,…) muốn tiếp tục hoàn thành chương trình học thì phải làm hồ sơ gia hạn. Trong hồ sơ cần nêu rõ lý do có minh chứng đính kèm và phải cam kết thời hạn hoàn thành cũng như kế hoạch để hoàn thành chương trình còn lại.

Áp dụng theo quy chế đào tạo của nhà trường thì các ngành có thời gian đào tạo thiết kế là 4 năm, thời gian kéo dài tối đa là 6 năm. Trong trường hợp đặc biệt, trường sẽ xem xét cho kéo dài thời gian học nhưng không quá 2 lần so với thời gian thiết kế, tức 8 năm.

Thư viện trường ĐH Ngân hàng TP HCM.

Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường - Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ thông tin trên Hoa học trò: “Trước đây số lượng sinh viên rơi vào trường hợp này không nhiều nhưng với 2 khóa K27 (nhập học năm 2011) và K28 (nhập học năm 2012) khá nhiều. Mỗi khóa hiện có khoảng 100 sinh viên hết 6 năm nhưng chưa tốt nghiệp, chiếm khoảng 5 - 6% tổng số sinh viên nhập học từng khóa”.

Ông Vũ chỉ ra nguyên nhân của việc nhiều sinh viên đã học 6 năm nhưng chưa thể ra nổi trường là vì nợ môn, nợ chuẩn đầu ra Tin học và Ngoại ngữ, bảo lưu đi du học… Có những sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng đã đi làm, không trở lại học tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất