Học đường

Ngoài cô gái 'thảo mai' trong 'Phía trước là bầu trời', sinh viên ai cũng muốn tránh xa những kiểu bạn khó chơi này

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hóa ra bấy lâu nay hàng loạt các bộ phim truyền hình Việt Nam lấy đề tài sinh viên đều có "họ hàng" của Nguyệt "thảo mai". Tất cả các nhân vật phản diện ấy đều khiến sinh viên muốn tránh xa vì sợ hãi khi tiếp xúc.

Đã hơn 17 năm kể từ khi “Phía trước là bầu trời” được phát sóng nhưng cho đến nay, bộ phim này vẫn in sâu trong tâm trí biết bao thế hệ khán giả Việt, nhất là những ai đã từng trải qua thời sinh viên.

Lấy bối cảnh là cuộc sống của giới trẻ những năm đầu thế kỉ 21 nhưng đến nay, nội dung phim vẫn còn nguyên tính thời sự. Soi chiếu vào phim, không ít người nhận ra có những chuyện thời sinh viên, chính mình cũng từng trải qua không khác gì thế hệ anh chị nhiều năm về trước.

Cô sinh viên quái chiêu năm nào bỗng dưng gây bão cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, nhân vật Nguyệt Thảo Mai do Hà Hương thủ vai bỗng nhiên gây sốt trở lại. Đây là một cô gái đanh đá, hám lợi và xấu xa khi muốn cướp người yêu của bạn. Chính tính cách phản diện khiến giới trẻ “ghét cay ghét đắng” một thời bất ngờ trở thành biểu tượng của một nhóm người sống thông minh, khôn khéo nhưng quá ích kỷ và vụ lợi.

Trong phim, Nguyệt đã có những tình huống diễn xuất hai mặt phản diện đỉnh cao khiến nhiều người cảm thấy nổi da gà, uất nghẹn không nói lên lời. Cuộc sống với Nguyệt chỉ đo bằng vật chất bởi chỉ cần ai giúp cô 1 công việc ổn định là cô sẵn sàng ngả vào lòng ngay lập tức, kể cả khi đó là một người đã có vợ. Đến cả người yêu thương cô hết mực cũng bị cô “đá thẳng cẳng” mà không hiểu mình làm sao điều gì.

Yêu như Nguyệt trong “Phía Trước Là Bầu Trời”. Clip: Đinh Quốc Phương.

Trình độ thảo mai và “tài lẻ” nói dối thuyết phục hơn cả Cuội của Nguyệt khiến ai cũng phải nể sợ. Đối với sinh viên đang mải mê sống với lý tưởng đầu đời và không có sự đề phòng thì những người như Nguyệt sẽ là một nỗi lo thường trực.

Hơn nữa, đâu phải chỉ có Nguyệt khiến chúng ta choáng váng vì thời sinh viên trôi qua không biết đứa bạn chơi cùng có bao nhiêu bộ mặt mà còn rất nhiều nhân vật khác được tái hiện rõ nét trong phim truyền hình Việt Nam.

Trà “cave” - cô gái làng chơi đáng thương

Trà “cave” do Kiều Thanh thủ vai cũng gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Trong “Phía trước là bầu trời”, Trà là nhân vật đanh đá, chua ngoa nhưng đáng thương nhất bộ phim. Tuy nhiên, mặc cho cô có đáng thương như thế nào, đời sinh viên mà gặp phải một người bạn như Trà chắc chắn sẽ lận đận.

Nhân vật Trà trong phim “Phía trước là bầu trời” cũng khiến dân mạng sôi sục.

Trà sống khá tách biệt với những cô cậu sinh viên khác. Lúc nào cô cũng thể hiện khuôn mặt đanh đá, chua ngoa, khó gần. Tuy nhiên, tiếp xúc lâu sẽ hiểu con người cô thực ra rất tình cảm. Tiếc là sinh viên ít kinh nghiệm sống, mấy ai có thể chịu được đứa bạn bất chấp danh dự để kiếm tiền?

Quân ngang tàng, hống hách trong “Chạm tay vào nỗi nhớ”

Trong cuộc sống học đường những tên hống hách, ra vẻ ta đây “con ông cháu cha” luôn bị sinh viên tránh xa. Nhân vật Quân do Baggio thủ vai là một người như vậy. Cậu là con của một vị Thiếu tướng trong ngành, lại được mẹ nhất mực chiều chuộng nên rất ngang tàng và hống hách. Ỷ vào có bố “chống lưng” nên Quân luôn tỏ ra là “đại ca” đối với các bạn sinh viên cùng khóa. Chưa dừng lại ở đó, Quân còn nhiều lần coi thường giáo viên và thách thức mọi kỷ luật của trường.

Quân là một cậu sinh viên rất ngang tàng, hống hách.

Chính tính cách và những hành động ngang ngược của Quân khiến bạn bè tẩy chay. Ngoài đời thực chắc chắn sự xuất hiện của Quân cũng khiến sinh viên chán ghét và cô lập. Mặt khác, trong phim cậu học sinh cá biệt này còn phải đứng trước nguy cơ thôi học vì gây gổ đánh nhau. Bởi vậy mới nói, kiểu người như Quân không ai có thể yêu thương được.

Tuấn nhu nhược trong Ký túc xá

Tuấn là một nhân vật được liệt vào danh sách đen những người nên tránh xa khi đi học đại học. Cậu bạn là minh chứng cho sự nhu nhược, không có chính kiến để rồi đâu đâu cũng thấy “thả thính”. Tuấn do Hoàng Ân thủ vai là một sinh viên nghèo trường kinh tế, học giỏi, đẹp trai nhưng lại vô cùng yếu đuối.

Tuấn thả thính mọi nơi xong tự chuốc lấy đau khổ.

Chính vì sự yếu đuối, nhu nhược đó khiến Tuấn hết lần này đến lần khác tuột mất tình yêu và gây đau khổ cho Xuân, Trang và Nga. Thậm chí gia đình Tuấn còn lâm vào cảnh khốn cùng. Một anh chàng sinh viên không có chính kiến quan điểm riêng nên luôn bị kéo vào các cuộc vui quên ngày tháng đến đánh mất bản thân và sự nghiệp học hành.

Xem một loạt các bộ phim mới chợt nhận ra, các cô cậu bạn xung quanh mình chắc chắn sẽ có hình bóng của các nhân vật phản diện trên.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất