Học đường

Ngỡ ngàng ngắm nữ sinh ĐH Văn hóa khoe sắc với trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam

Tùng Chi
Chia sẻ

Trong đêm chung kết Hoa khôi ĐH Văn hóa Hà Nội, 20 cô gái xinh đẹp nhất đã cùng nhau tham gia phần thi lần đầu tiên được diễn ra trong các cuộc thi hoa khôi: Trang phục các dân tộc Việt Nam.

Đây là phần thi độc đáo, mang đậm bản sắc của sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội. Ở phần thi này, 20 thí sinh lọt vào đêm chung kết sẽ bốc thăm tên các dân tộc trong 54 dân tộc anh em đang sinh sống tại Việt Nam. Các cô gái sẽ khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống mang đậm hơi thở của từng dân tộc, và thể hiện những bước đi, cử chỉ, cách trang điểm đặc trưng của thiếu nữ đến từ dân tộc đó.

Nếu như trang phục áo dài giúp các thí sinh khoe vẻ đẹp yêu kiều, duyên dáng, trang phục dạ hội lại tôn lên nét sang trọng, trưởng thành thì ở phần thi trang phục dân tộc, cũng 20 cô gái ấy, họ lại mang một vẻ đẹp khác, vẻ đẹp của sự giao thoa hài hòa giữa nét đẹp mộc mạc, chân quê và nét hiện đại của các sinh viên thế hệ mới.

Tân hoa khôi ĐH Văn hóa Ngô Thị Vân hóa thân thành cô gái mơ mộng, mới lớn của dân tộc Mông. Với ý nghĩa các hoa văn trên trang phục tượng trưng cho cuộc sống hân hoan, niềm tin và tình yêu thiên nhiên mãnh liệt của người H'Mông, Ngô Thị Vân đã thể hiện trọn vẹn phần thi của mình.

Cùng sánh đôi với Ngô Thị Vân trong phần thể hiện trang phục dân tộc H'Mông là Dương Thị Ly - sinh viên khoa Văn hóa dân tộc thiểu số.

Khoác trên mình trang phục vô cùng ấn tượng của người dân tộc Dao đỏ, Chúc Thị Bích Ngọc đã thể hiện hình tượng cô gái miền sơn cước vô cùng xuất sắc và giành giải thưởng Miss Trang phục dân tộc một cách xứng đáng.

Khiếu Thị Lan Anh - sinh viên khoa Văn hóa học

Nguyễn Thị Luy và Lẻo Thu Hằng trình diễn điệu múa cổ truyền và trang phục của dân tộc Ê-đê - dân tộc của hoa hậu H'Hen Niê

Hai thiếu nữ của dân tộc Chăm Phạm Hồng Nhung và Lưu Thanh Thủy vô cùng duyên dáng

Cận cảnh vẻ đẹp phúc hậu, duyên dáng của “cô gái Chăm” Lưu Thanh Thủy

Nguyễn Bích Ngọc - nữ sinh khoa Luật trình diễn trang phục của dân tộc Tày và thể hiện thần thái tươi trẻ, trong sáng và chân thành của thiếu nữ vùng cao.

“Cô gái Lô Lô” Nguyễn Thu Hạ đắm mình trong điệu múa cổ truyền

Vũ Thị Thảo Ly khoe khéo những đường nét quyến rũ trong trang phục cổ truyền đầy tinh tế của dân tộc Mường.

Miss Trang phục áo dài Nguyễn Trần Hà Phương khoe sắc trong trang phục của dân tộc Nùng.

Nụ cười rạng rõ của nữ sinh Nguyễn Thị Hoa khi sải bước trong trang phục váy hoa, khăn piêu của người dân tộc Thái.

Trong bộ trang phục của dân tộc Phù Lá, Đỗ Đào Hương Anh tự tin sải bước, tạo nên nét đẹp vô cùng riêng biệt.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất