Học đường

Nghi vấn sửa điểm ở Lạng Sơn: Sáng nay sẽ công bố kết quả rà soát chấm thẩm định

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Việc chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia ở Lạng Sơn đã diễn ra ngay trong đêm qua 20/7 và kéo dài cho tới sáng nay 21/7. Dự kiến sáng cùng ngày, Bộ GD-ĐT sẽ công bố kết quả kiểm tra, rà soát về điểm thi được xem là “bất thường” tại địa phương này.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền danh sách kết quả điểm thi của 35 thí sinh tự do ở Lạng Sơn được cho là điểm cao bất thường, không có thí sinh nào dưới điểm 24.

Sở GD-ĐT Lạng Sơn thông tin, đây điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Chu Văn An.

Việc rà soát, chấm thẩm định bài thi diễn ra ngay trong đêm 20/7. Ảnh: T.N.

35 thí sinh bị nghi ngờ về điểm số đều là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20). Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 cho rằng, nếu nói 35 chiến sĩ đó có học lực trung bình là không đúng. Ông cũng khẳng định thêm, không có chuyện các thí sinh này là con em lãnh đạo hoặc cán bộ cấp cao.

Nhận xét về bảng điểm được cho là cao bất thường, ông Viên nói, số điểm đấy hơi tiếc vì môn Văn lẽ ra phải điểm cao hơn nữa vì các chiến sĩ được ôn luyện rất nhiều.

Kết quả đó là đáng nhận, có những chiến sĩ học đến má tóp đi, mắt trố ra, ngoài giờ học họ còn học online. Kỳ thi này điểm còn thấp hơn các kỳ trước đó”, ông Viên nói.

Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh tự do tại điểm thi Lạng Sơn.

Trước đó, những nghi vấn của dư luận đang dồn vào điểm thi môn văn sau khi có một danh sách điểm thi khối C03 (toán, văn, sử) của 35 thí sinh tự do được chia sẻ.

Theo tin từ báo Thanh niên, theo kế hoạch, tổ công tác kiểm tra dấu hiệu bất thường về điểm thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn sẽ họp báo công bố kết quả rà soát điểm thi được xem là “bất thường” của tỉnh này trong sáng nay (21/7).

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn thông tin, tổ công tác của Bộ GD-ÐT đã kiểm tra tổng thể, toàn bộ quy trình, không chỉ 35 thí sinh mà dư luận nêu. Ðồng thời, quá trình làm việc có sự giám sát chặt chẽ, kiểm tra của các ban, ngành chức năng.

Cuối giờ chiều 20/7, ông Sái Công Hồng, Trưởng đoàn công tác của Bộ, cho biết sau khi rà soát cơ học bài thi môn Ngữ văn, tổ công tác đã đề nghị chấm thẩm định một số bài thi để có cơ sở kết luận chính xác. Tuy nhiên, ông Hồng từ chối trả lời câu hỏi về việc giám khảo ở đâu sẽ chấm thẩm định môn Ngữ văn.

Theo quy chế thi THPT quốc gia hiện hành, việc chấm thẩm định được quy định như sau: Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ra quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi của một hoặc một số trường.

Hội đồng chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT có thẩm quyền quyết định cuối cùng về điểm chính thức của bài thi. Hội đồng chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT được sử dụng con dấu của Bộ GD-ĐT. Việc tổ chức đối thoại hay không đối thoại giữa người chấm sơ khảo, phúc khảo, thẩm định (nếu có đề nghị) do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất