Học đường

Nghỉ học dài ngày, dân mạng lại tiếp tục sáng tạo trào lưu 'phẫu thuật…cho quýt'

Tùng Chi
Chia sẻ

Được nghỉ học dài ngày, lại chẳng thể đi chơi do tránh lây nhiễm dịch bệnh, nên các cư dân mạng đua nhau hóa "bác sĩ khoa sản" phẫu thuật cho ... quýt làm thú vui tao nhã.

Những ngày này, cư dân mạng đi học không được, ra đường chẳng xong, các thanh niên rảnh rỗi và sở hữu bộ óc siêu “mặn” đã cùng nhau … kiến tạo những trend độc đáo để giải sầu. Theo đó, sau những xu hướng như chụp ảnh với máy giặt, giấy bạc, lõi giấy vệ sinh, trên mạng đang xôn xao hot trend “phẫu thuật cho quýt”.

Những trái quýt ngon ngọt giờ đây chẳng còn là hoa quả để ăn nữa, mà là “bệnh nhân cần phẫu thuật”, và những múi nhỏ đó được dân mạng tưởng tượng thành… con của trái quýt. Đến ngày sinh nở rồi, “bệnh nhân quýt” có vẻ khó sanh nên cần phẫu thuật và các “bác sĩ” bất đắc dĩ ơi, cầm dao lẫn kim chỉ lên, chuẩn bị “hành nghề”.

Đặt một trái quýt lên mặt phẳng như chiếc bàn, dân mạng nhanh chóng hóa thân thành bác sĩ phẫu thuật, tiến hành mổ quýt để lấy “thai nhi” là các múi bên trong. Từng múi được lấy ra vô cùng cẩn thận, phải đảm bảo rằng chúng không bị vỡ hay xước xát, tiếp đó lần lượt đăt vào tấm giấy giả làm… tã lót rồi để cạnh trái quýt nay đã được khâu vỏ lại và thế là “ca mổ” thành công xuất sắc, “mẹ tròn con vuông” rồi.

“Nàng” quýt xinh đẹp

Mẹ “tròn” con vuông nhé!

Ban đầu, chỉ một vài người khoe thành tích của mình khi phẫu thuật thành công cho những trái quýt trên mạng xã hội. Tưởng như trào lưu mổ quýt cũng chỉ dừng lại ở mức bình thường vậy thôi, gọi là có “gây bão” một chút nhưng chẳng thể ngờ, trong vài ngày gần đây, dân mạng lại đua nhau đi làm “bác sĩ phẫu thuật” cho quýt và khoe “chiến tích” của mình.

Thực tế thì việc này cũng chẳng có gì khó hiểu cả, bởi lẽ trong những ngày dịch Covid-19 còn đang hoành hành, học sinh được nghỉ học nhưng chẳng thể ra đường chơi do sợ lây nhiễm nên các thanh niên đành lấy việc… mổ quýt làm “thú vui tao nhã”. Thế là giờ đây, trên mạng xã hội có không ít “ca phẫu thuật thành công” được đăng tải, khiến mọi người cũng vui lây vì quýt đã… “mẹ tròn con vuông”.

- “Hậu quả của việc nghỉ học quá nhiều đây mà” - người dùng T.K.D bình luận.

- “Mẹ tròn, bố tròn mà sao con lại ra hình lưỡi liềm thế kia?” - một cư dân mạng dặt nghi vấn tỉ mỉ.

- “Dễ thương mà, phải cẩn thận lắm mới lấy được mấy múi quýt nguyên vẹn như thế, đến mình bóc quýt còn làm vỡ múi mà”. - một cô nàng vụng về than thở.

- “Bữa thử rồi, khó phết đấy chứ đùa. Dù sao cũng khiến các em thêm niềm đam mê làm bác sĩ, âu cũng là có ích hơn ngồi chơi game”. - người chị tâm huyết, quan tâm đến các em nhỏ chia sẻ.

Công chúa và hòang tử sánh đôi bên nhau

“Thai phụ” quýt luôn có chồng ở bên chăm sóc

Tuy có phần hơi kỳ lạ, song theo nhiều người, việc mổ quýt thế này cũng không hề đơn giản, cần phải rất cẩn thận nếu không múi quýt sẽ bị vỡ. Bởi vậy, người thực hiện “ca phẫu thuật” chắc chắn phải khéo tay, tỉ mỉ, bằng không sẽ thất bại như chơi.

Còn bạn, nếu có rảnh rỗi quá trong những ngày dịch Covid-19 hoành hành thì hãy thử “đu” trend xem, biết đâu lại có được niềm vui khi “giả vờ” làm “bác sĩ phẫu thuật” đấy chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất