Học đường

Nam thủ khoa khối C toàn quốc gây ngưỡng mộ khi vừa học giỏi lại có em gái đạt điểm thi cực ‘đỉnh’

Ý Như
Chia sẻ

Trước khi trở thành thủ khoa khối C toàn quốc, năm ngoái Trung Kiên đã tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và đạt được 27.25 điểm.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua, cậu bạn Phan Trung Kiên (cựu học sinh trường THPT Nguyễn Trung Thiên, Hà Tĩnh) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C. Kiên với tổng số điểm 28.5, điểm số với điểm tối đa môn Địa lý,Ngữ Văn 9.25 và Lịch sử 9.25.

Thủ khoa khối C toàn quốc kỳ thi THPT quốc gia 2018 Phan Trung Kiên.

Với số điểm này, Kiên đã đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh, nguyện vọng 2 vào trường đại học Luật Hà Nội. Năm ngoái, Kiên từng tham gia thi THPT quốc gia, đăng ký nguyện vọng vào Học viện An ninh và đạt được số điểm 27.25 tuy nhiên cậu bạn lại không may mắn, vì không đáp ứng đủ điều kiện phụ của môn Ngữ Văn là trên 8.25 nên không trúng tuyển.

Cậu bạn này còn tiết lộ thêm, em gái mình cũng tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay và giành được số điểm khá cao: 26 điểm (chưa tính điểm cộng ưu tiên).

Bí quyết đạt thành tích cao khối C của Kiên chủ yếu áp dụng kiến thức SGK và xem thêm tin tức.

Theo đuổi khối C từ nhiều năm nay, Trung Kiên có kha khá bí quyết để làm tốt bài thi môn Văn. Theo cậu bạn, mình nắm kỹ bài phân tích trên lớp của thầy cô, sau đó sẽ áp dụng những kiến thức ấy để viết bài nghị luận văn học, diễn đạt sao cho hay, cho đúng.

Phần nghị luận xã hội nam sinh thường hay xem báo, đọc tin tức, xem thời sự cũng như đọc thêm sách ở ngoài để vốn sống phong phú hơn, có nhiều tư liệu hay ho để đưa vào bài.

Riêng 2 môn Sử và Địa thì Kiên coi sách giáo khoa là tài liệu rất quan trọng. Kiên cho rằng, sách giáo khoa có một “tiềm lực” ghê gớm, nếu ai biết cách khám phá thì sẽ đạt điểm rất cao trong mọi kỳ thi.

Với quyết tâm cao độ, cậu bạn ở nhà 1 năm ôn luyện để thi lại và đạt được thành tích xuất sắc, thủ khoa khối C toàn quốc.

Trước đó, cậu bạn cũng đạt thành tích ấn tượng ở môn Lịch sử mà mình yêu thích. Năm học lớp 10, Trung Kiên đạt giải Ba, lớp 11 đạt giải Nhất, lớp 12 đạt giải Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh môn Lịch Sử.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin mới nhất