Học đường

Muốn biết sinh viên thời nay 'mặn' như thế nào, cứ nhìn tuyển tập comment cho câu hỏi này là biết

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Phải nói rằng các bạn trẻ 9x, 10x bây giờ dường như đang tịnh tiến hết về phía biển khi ai nấy đều mặn chát, nói câu nào là cũng chất chứa cả kg muối trong đó.

Sống xa nhà, đa số sinh viên theo học đại học, cao đẳng ở các thành phố lớn phải xoay sở hàng tháng với số tiền khoảng 2,5-4 triệu đồng, trong đó chủ yếu do gia đình chu cấp. Một số bạn trẻ đi làm thêm để không bị “hụt hơi” với mức chi tiêu ở đô thị, thậm chí có thể tiết kiệm để phòng lúc đau ốm, để học thêm hay mua laptop…

Đó là một vòng luẩn quẩn: Đầu tháng cha mẹ gửi tiền, trả nợ tháng trước mượn bạn bè, ăn tiêu xả láng, giữa tháng hết tiền, đi mượn bạn bè, sống cầm hơi đến cuối tháng, đợi tiền cha mẹ gửi lên, mang tiền đi trả nợ…

Trước đây, dân mạng cũng từng xôn xao vì bức ảnh chụp thống kê chi tiêu của một bạn sinh viên khác với tổng số tiền lên tới gần 5 triệu đồng/ tháng. Cụ thể, theo sinh viên này, mỗi tháng tiền nhà trọ đã hết 1,5 triệu đồng, tiêu vặt 1 triệu, ăn uống từ 1,5 đến 2 triệu… Nickname này khẳng định, mức chi tiêu 2,8 đến 3 triệu đã là chuyện xưa lắm rồi và gần như không thể xảy ra trong bối cảnh bão giá hiện tại.

Trên một diễn đàn, khi câu hỏi: Sinh viên 1 tháng tiêu bao nhiêu tiền là hợp lý? Dân mạng đã đua nhau đưa ra những câu trả lời cực … lầy lội, “mặn” như cái cách mà các bạn ấy mở miệng ra xin trợ cấp của thầy bu vậy!

Nỗi niềm này không của riêng ai…

Góc trải lòng…

Một lần thành thật với bản thân…

Đây đã được gọi là rich kid chưa?

Và đây là những bình luận mặn mòi như thể được sinh ra ở biển của “tập thể sinh viên” trên khắp đất nước ta:

Góc suy ngẫm

Hoài cổ so deep…

Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói thì … lùa tiền ra!

Và sự thật luôn luôn phũ phàng. Cuộc sống mà!

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất