Người mẫu - Hoa hậu

Trong khi chúng ta coi Hóa học là 'hung thần', một cô gái đã giành vương miện Hoa khôi nhờ môn học này

Theo BoredPanda
Chia sẻ

Nhà hóa sinh 24 tuổi Camille Schrier đã đăng quang tân Hoa hậu bang Virginia (Mỹ), sau khi thể hiện tài năng của mình trên sân khấu dưới hình thức thí nghiệm Hóa học đầy màu sắc.

Trong khi những phần thi tài năng trong các cuộc thi Hoa khôi, các thí sinh thường lựa chọn hát, nhảy, hoặc làm ảo thuật…, thì cô gái Camille Schrier bước ra trong áo khoác phòng thí nghiệm và đeo kính râm để làm các thí nghiệm hóa học trước sự trầm trồ của các vị giám khảo. Sau khi trộn cẩn thận dung dịch hóa chất vào cốc, thí nghiệm Schrier 'đã kết luận với một vụ nổ bọt màu xanh và cam, được gọi là phản ứng “kem đánh răng vòi voi”.

Chia sẻ về quyết định táo bạo của mình, Schrier nói rằng đó là một bước tiến lớn của cuộc thi, khi mọi người thực sự nhìn nhận tài năng, kiến thức có giá trị cao hơn ngoại hình, và điều đó tác động mạnh mẽ tới xã hội, điều đó đã khuyến khích cô tham gia vào cuộc thi hoa hậu một lần nữa.

Video ghi lại quá trình tham dự cuộc thi của Camille Schrier

Tôi không chỉ là Hoa hậu Virginia. Tôi là Hoa hậu Hóa sinh, Nhà sinh học Hoa hậu Hệ thống, Hoa hậu Tương lai PharmD đang hướng tới sự nghiệp trong ngành dược phẩm. Thay vì cuộc thi áo tắm, các đối thủ trong Miss America giờ đây sẽ dành nhiều thời gian hơn để làm nổi bật thành tích và mục tiêu của họ. Quy định trang phục đã được chuyển từ trang phục dạ hội truyền thống, với các ứng cử viên được phép chọn trang phục thể hiện họ thực sự là ai.

Theo trang web của mình, Hoa hậu Mỹ hiện đang đặt mục tiêu hòa nhập hơn với phụ nữ thay vì phù hợp với các khuôn mẫu được xác định trước. Đây không còn là một cuộc thi nữa. Hoa hậu Mỹ sẽ đại diện cho một thế hệ lãnh đạo nữ mới tập trung vào học bổng, tác động xã hội và tài năng. Những người phụ nữ tìm thấy sự can đảm để đứng lên và có tiếng nói của họ về nhiều vấn đề. Hoa hậu Mỹ tự hào phát triển như một tổ chức và tham gia phong trào trao quyền này.” -  Tân hoa hậu bang Virginia cho biết.

Tiếp đây, Camille Schrier sẽ đại diện cho Virginia trong cuộc thi toàn quốc, sẽ là ứng cử viên nặng ký cho 'Hoa hậu Mỹ 2.0 đầu tiên. Những gì Schrier đã làm khuyến khích các cô gái tham gia vào khoa học và kỹ thuật là rất quan trọng bởi vì lĩnh vực này vẫn bị chi phối bởi đàn ông.

Hiện tại, 81% bằng cấp về kỹ thuật ở Hoa Kỳ dành cho nam giới, mặc dù các cô gái và chàng trai không có sự khác biệt đáng kể về khả năng của họ trong toán học và khoa học. Vì vậy, dường như chiến thắng của Schrier cũng là một chiến thắng cho khoa học.

Camille Schrier là một nhà Hóa sinh tài năng, với nhiều thành tích, bằng cấp danh giá tại Mỹ.

Ở tuổi 24, cô gái trẻ đã dành nhiều thời gian để truyền cảm hứng đến những người phụ nữ, khuyến khích những ai có đam mê với khoa học nên mạnh dạn theo đuổi sự nghiệp của mình.

Tại cuộc thi Hoa hậu Virginia, nhà Hóa sinh 24 tuổi đã lựa chọn biểu diễn các thí nghiệm Hóa học đầy màu sắc trong phần thi tài năng, thay vì những tiết mục hát, múa, nhảy… thông thường.

Những phản ứng hóa học mà Camille trình bày khá quen thuộc, đơn giản và an toàn, đặc biệt là thí nghiệm “Kem đánh răng Vòi voi”, tuy nhiên cô gái trẻ đã biến tấu để phần trình diễn trở nên đầy màu sắc.

Nữ sinh tự tin thuyết trình về phần trình diễn của mình.

Sự táo bạo, quyết đoán của Camille Schrier đã mang lại cho cô vương miện Hoa hậu vang Virginia đầy xứng đáng.

Sắp tới đây, Camille Schrier sẽ đại diện tiểu bang của mình tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019.

Chia sẻ

Theo

BoredPanda

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất