Học đường

'Mắt tròn mắt dẹt' khi tận thấy 'Học viện Phù thủy Hogwarts' ngay giữa Hậu Giang

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Trường ĐH Võ Trường Toản (Hậu Giang) được các bạn sinh viên ưu ái đặt cho cái tên “thị trấn phép thuật” với lối kiến trúc tựa như những cung điện Châu Âu trung cổ.

Chắc chắn bạn có nghe qua Harry Potter cũng như Học viện Phù thủy Hogwarts. Đây chính là studio của hãng Warner Bros - nơi đặt mô hình “Học viện Hogwarts” tại thủ đô London (Anh).

Và bạn có biết, không cần phải đi nửa vòng Trái đất mới được nhìn tận mắt mà ngay tại Việt Nam cũng có một nơi được mệnh danh là “Học viện Phép thuật Hogwarts”. Đó chính là ĐH Võ Trường Toản nằm trên quốc Lộ 1A, Tân Phú Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang, cách TP.HCM hơn 200km.

Ảnh: Bé Út.

Trường ĐH Võ Trường Toản có lối kiến trúc ấn tượng

Đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp với quần thể những lâu đài nguy nga, tráng lệ tưởng chừng như chỉ có ở trong thế giới truyện Harry Potter.

Những tòa nhà chóp nhọn cao vút vươn thẳng lên bầu trời huyền bí cổ kính vừa mang phong cách hiện đại, ẩn chứa nét đẹp sang trọng với hai sắc màu chủ đạo trắng và màu đô.

Bạn Linh Nhi - sinh viên của ngôi trường này bày tỏ: “Mình tự hào về trường mình lắm. Tuy ở tỉnh lẻ không nằm ở thành phố lớn nhưng có rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh. Ở đây không ồn ào, náo nhiệt, phong cảnh đẹp, nhiều cây cối khiến chúng mình như lạc vào thế gới cổ tích chứ không còn là đi học bình thường nữa”.

Check-in chỗ nào cũng thấy như lạc vào thế giới cổ tích đầy bí ẩn

Ngôi trường được xây dựng từ năm 2008 theo mô hình “Thành phố đại học” mang phong cách châu Âu trên diện tích 20 héc-ta. Nơi đây hướng đến việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ bao gồm: Khu văn phòng làm việc, hệ thống giảng đường lý thuyết, khu nhà thực hành thí nghiệm, hệ thống khối thư viện, khu ký túc xá, khu nhà ở cán bộ giảng viên, khu khám chữa bệnh, khu thể dục thể thao, nhà thi đấu đa năng, nhà hát đa năng, trung tâm thương mại và dịch vụ…

Phông màu trắng và đô nổi bần bật cùng với lối kiến trúc xa hoa đậm chất châu Âu

Ngôi trường rộng rãi, đẹp xinh này còn là địa điểm số 1 mà nhiều bạn trẻ tìm đến chụp những bức ảnh 'sống ảo', thậm chí nhiều cặp đôi còn 'dắt tay' nhau đến tận ngôi trường này để có được bộ ảnh cưới mang phong cách châu Âu cổ kính đẹp lung linh.

Nơi đây còn thường xuyên được chọn để chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi. Ảnh: Nguyễn Văn Tảo.

Chụp ảnh kỷ yếu theo phong cách Harry Potter

Bao quanh trường là cảnh quan ngập tràn cây xanh

Đúng trường 'chuẩn con nhà người ta', ĐH Võ Trường Toản khiến nhiều sinh viên trường khác phải thầm ghen tị bởi đi đến đâu cũng có chỗ 'check-in mệt nghỉ'. Vậy nên, còn chần chừ gì nữa mà không dành một ngày cuối tuần đẹp trời, bắt xe đến Hậu Giang để tham quan đi thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất